สุริยะใสซัดเหลิมหยาบคาย ลิ่วล้อเลยถ่อยเถื่อน

วันนี้ (28 เม.ย.) นายสุริยะใส  กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
 
กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ออกมาระบุว่าพันธมิตรฯ เป็นแก๊งอุบาทว์นั้น ว่า ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม คนเป็นถึงระดับรัฐมนตรี ต้องระมัดระวังคำพูด เพราะเป็นบุคคลสาธารณะ มีอำนาจรัฐต้องทำตัวเป็นแบบอย่าง จะพูดอะไรต้องคิดก่อนพูด ตนไม่อยากตอบโต้อะไรให้สังคมตัดสินว่าเป็นคำพูดที่ควรออกจากปากคนเป็นรัฐมนตรีหรือไม่  ซึ่งสังคมที่มีเสนาบดีแข่งขันกันแสดงความก้าวร้าว พูดจาไม่สุภาพ แบบนี้ก็ไม่แปลกที่เราเห็นผู้คนก็พลอยแสดงความก้าวร้าว ถ่อยเถื่อนไปด้วย โดยเฉพาะบรรดาบริวารและเครือข่ายรัฐบาลหรือม็อบที่มาป่วนพันธมิตรฯ คนเหล่านี้ได้น้ำได้เนื้อจากความก้าวร้าวของรัฐมนตรีและแกนนำพรรคพลังประชาชนก็เลยเอาอย่างบ้าง พูดง่ายๆ คือ ไม่มีมูลหมาไม่ขี้
      
“ถ้าพันธมิตรฯเป็นแก๊งอุบาทว์ คงไม่มีผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้ทรงคุณวุฒิของบ้านเมือง นักวิชาการ หรือกลุ่มคนที่มีชื่อเสียงด้านต่างๆ มาขึ้นเวที พันธมิตรฯจะไม่เสียเวลากับข้อกล่าวหาที่ไร้สาระ และวาจาที่ไม่สุภาพจากคนในรัฐบาล เราจะให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดและสื่อสารกับสังคมและประชาชนเป็นสำคัญ” นายสุริยะใส กล่าว


ส่วนที่ นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.สำนักนายกฯระบุว่า พันธมิตรฯ เหมือนแบตเตอรี่มือถือที่กำลังหมด ไม่มีใครเอาด้วยนั้น

นายสุริยะใส กล่าวว่า ถ้าพันธมิตรฯ เป็นแบตเตอรี่มือถือจริง ก็เป็นแบตเตอรี่แท้ ไม่ใช่แบตเตอรี่เก๊ หรือของปลอม แบตฯ หมดก็ชาร์ตใหม่ ซึ่งตอนนี้ชาร์ตเต็มแล้ว พร้อมใช้งานเต็มที่ รัฐบาลต่างหากที่เปรียบเสมือนแบตเตอรี่ปลอม เสื่อมเร็วใช้แล้วทิ้งไม่ใช่ของจริง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์