สุริยะใสซัดม็อบถ่อยป่วน-อัดแก๊งหมักชวนหาเรื่อง

วันนี้ (27 เม.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการครป. และผู้ประสานงานพันธมิตรเพื่อประชาชน

แถลงถึง กรณีม็อบป่วนการชุมนุมของพันธมิตรฯ ว่า พันธมิตรฯ ขอแสดงความเสียใจกับผู้สื่อข่าวช่อง 7 สี ที่ได้รับบาดเจ็บจากม็อบป่วน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นประจักษ์พยานชัดเจนว่ากลุ่มบุคคลที่ถูกจัดตั้งมามีเจตนาสร้างสถานการณ์ให้เกิดการเผชิญหน้าอย่างชัดเจน แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามป้องกันทุกวิถีทางแล้วก็ตาม ทั้งนี้ยืนยันว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นคนในขบวนการเดียวกับกลุ่ม นปก. เครือข่ายคนรักทักษิณ โดยครั้งนี้ใช้วิธีไม่ระบุแกนนำสร้างเรื่องให้สังคมเข้าใจว่าไม่เกี่ยวกับ กลุ่ม นปก. และเครือข่ายรักทักษิณ

อย่างไรก็ตาม แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ และคนในพรรคพลังประชาชนจะปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มคนดังกล่าว

แต่ข้อเท็จจริงคงปฏิเสธไม่ได้ว่าคนกลุ่มดังกล่าวเป็นผลผลิตจากการเคลื่อนไหวของ นปก.และ เครือข่ายคนรักทักษิณ ซึ่งมีวิธีการก้าวร้าว ไม่เคารพสิทธิของคนอื่น ทั้งก่อความวุ่นวายที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ การก่อกวนมวลชนพันธมิตรฯ การถีบ อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ที่สภาฯ รวมทั้งท่าทีของ สส.พรรคพลังประชาชน หลายคน ทั้ง รมว.มหาดไทย และ นายกรัฐมนตรี ที่มีลักษณะชวนหาเรื่อง ท้าทายประชาชน เป็นการชี้ชวนให้มวลชนฮึกเหิม ก้าวร้าวแสดงความถ่อยเถื่อนโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย
 
นายสุริยะใส กล่าวด้วยว่า ในการเคลื่อนไหวต่อไปของพันธมิตรฯ นั้น เรายังต้องขอความร่วมมือและให้เจ้าหน้าที่เป็นคนจัดการตามกฎหมาย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องสรุปบทเรียนจากปัญหาในครั้งนี้ที่เจ้าหน้าที่ปล่อยเกินไป ทั้งที่กลุ่มก่อกวนมีเจตนาหาเรื่องและพยายามขว้างปา สิ่งของหรือใช้หนังสติ๊กยิงเข้าใส่พันธมิตรฯ ตั้งแต่ช่วงก่อนค่ำแล้วแต่ไม่มีการจับกุม หรือขณะที่มีการเผชิญหน้ากันก็ยังไม่ให้หน่วยปราบจลาจลเข้ามาควบคุมสถานการณ์ ทั้งนี้พันธมิตรฯ ยืนยันอีกครั้งว่าเราเคารพและพร้อมรับฟังความเห็นที่แตกต่างจากทุกฝ่าย แต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรงครั้งต่อไป หากมีการก่อกวนหรือลุกล้ำสิทธิของพันธมิตรฯ จนตำรวจรับมือไม่ไหว เราก็จำเป็นต้องใช้สิทธิป้องกันมวลชนของเราเช่นกัน

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนที่นำโดย ส.ส.พลังประชาชน ในวันนี้ ทางพันธมิตรฯจะไม่มีการส่งคนไปก่อนกวน โดยจะห้ามปรามและจะไม่สนับสนุนให้กระทำการดังกล่าวด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์