ดวง กลับรับราชการ อ้างศาลยกฟ้องแล้ว

กรณีที่นายดวง อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ขอกลับเข้ารับราชการทหาร ในยศร้อยตรี สังกัดสำนักงาน รัฐมนตรีกลาโหม

หลังจากถูกคำสั่งพักราชการ เพราะตกเป็นผู้ต้องหาคดีสังหาร ด.ต.สุวิชัย หรือดาบยิ้ม รอดวิมุต นั้น เมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ได้เซ็นคำสั่งอนุมัติให้นายดวงเฉลิมกลับเข้ารับราชการไปเรียบร้อยแล้ว โดยให้มีผลทันที ผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้นายดวงเฉลิมสังกัดหน่วยไหน นายสมัครตอบว่า ไม่คิด และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเขา ไม่ได้เกี่ยวข้องเขาเป็นทหารคนหนึ่งเมื่อคดีความเสร็จเรียบร้อย ก็ขอกลับเข้ารับราชการ แต่จะไปอยู่ตรงไหนเป็นเรื่องของเขา

เมื่อถามว่าการให้นายดวงกลับเข้ามารับราชการ จะเปิดโอกาสให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตีหรือไม่
 
นายสมัครตอบว่า เขาเป็นทหารคนหนึ่ง ก็ขอกลับเข้ามารับราชการทหาร ไม่มีปัญหาหรอก ไม่มีใครมาโจมตีเรื่องนี้ อย่าเป็นห่วงเลย ทำไมต้องไปห่วงล่วงหน้า เมื่อถามว่ามองว่าเรื่องนี้จะเป็นบรรทัดฐานสำหรับคนที่เจอคดีแล้วขอกลับเข้ารับราชการภายหลังหรือไม่ นายสมัครตอบว่า ตัวอย่างเขาเคยมีอยู่แล้ว ไม่เห็นมีปัญหา เขาทำทุกอย่างมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางกองทัพตั้งแท่นมาให้เสร็จเรียบร้อย ก็อนุมัติไปตามนั้น

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวว่า นายดวงอายุจะ 30 ปีแล้ว

เดี๋ยวนี้จะทำอะไรก็ไม่ปรึกษาตน จึงไม่ทราบเรื่อง เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจส่วนตัวของ นายดวง ไม่เคยมาขอคำแนะนำจากตน ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่านายดวงจะกลับไปรับราชการ ในสังกัดใดของกระทรวงกลาโหม แต่หากเข้าไปได้จริงจะไปขออนุญาตผู้บังคับบัญชา ให้ไปขัดปืนใหญ่ทุกกระบอก และรดน้ำต้นไม้หน้ากระทรวง ถ้านายวัน อยู่บำรุง เป็นพรีเซ็นเตอร์ส้วมสะอาด นายดวง จะให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ปืนสะอาด 


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะตอบกระแสสังคมที่จะวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างไร

ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ให้นายดวงตอบเอง คงไปตอบแทนไม่ได้ ปัญหาคือตอนให้นายดวงออกจากราชการ มันเหมาะสมหรือไม่ การไปถอดยศชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ การไปกล่าวหาว่าฆ่าคนตาย แต่วันนี้คดีนี้ศาลได้ยกฟ้องแล้ว ก็คิดว่าจะตอบสังคมได้ และไม่ห่วงว่าจะนำเรื่องนี้มาโจมตี เพราะ ถูกโจมตีทั้งปีทั้งชาติอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลก ก็รู้อยู่ว่าใครสั่งเล่นเรื่องนี้ “ไอ้สันไง แต่ไม่รู้สันไหนนะ”

“ลูกเฉลิม” เข้ารับราชการอาทิตย์ที่แล้ว
 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงกลาโหมว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ และ รมว.กลาโหม ได้เซ็นคำสั่งให้นายดวงเฉลิมกลับเข้ารับราชการ ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคำสั่งดังกล่าว พล.ต.สัมพันธ์ ศรีราชบัวผัน หัวหน้าสำนักงานเลขานุการ รมว.กลาโหม เป็นผู้ทำเรื่องเสนอ โดยมี พล.อ.อุดมชัย องคสิงห เลขานุการ รมว. กลาโหม เป็นผู้นำเรียน รมว.กลาโหม เพื่อลงนามอนุมัติ ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ ร.ต.อ.เฉลิมได้เข้าหารือกับนายสมัคร เพื่อร้องขอให้บุตรชายกลับเข้ารับราชการทหารอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายสมัครเคยสอบถาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. แต่ พล.อ.อนุพงษ์บอกว่า นายดวงเฉลิมไม่ได้สังกัดกองทัพบก

แต่เป็นกำลังพลของ บก.ทหารสูงสุด จึงต้องสอบถามไปยัง พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.ทหารสูงสุด ปรากฏว่าสังกัดเดิมของนายดวงเฉลิม คือศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) แจ้งว่ามีตำแหน่งว่างอยู่ ทำให้นายดวงเฉลิมสามารถกลับเข้ามาทำงานได้ทันที แต่ได้โอนย้ายมาช่วยราชการที่สำนักงานเลขานุการ รมว.กลาโหม โดยติดยศร้อยตรี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์