นายกฯ เด้งเชือกกรณีหมิ่น ป๋า

กรณีที่เว็บไซต์ไฮทักษิณได้เผยแพร่เอกสาร โจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้น

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม กล่าวว่า ไม่ได้อ่านเรื่องนี้เลยจึงไม่รู้เรื่อง แต่ก็ไม่เห็นด้วยหรอก เมื่อบอกข่าวมาตนก็ไม่เห็นด้วย เมื่อถามว่าจะให้มีการตรวจสอบหรือไม่ นายสมัครตอบว่า ตนไม่ใช่คนตรวจสอบ แต่มีเจ้าหน้าที่ ถ้าพบไม่ถูกต้องเขาคงตรวจสอบเอง ถ้าเห็นว่าผิดเขาคงรายงานตน

เมื่อถามว่าล่าสุดมีการปิดเว็บไซต์ที่โจมตีสถาบันเบื้องสูง

นายสมัครตอบว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ หากได้รับรายงานแล้วจะเล่าให้ฟัง เมื่อถามว่าทางกระทรวงไอซีทีสามารถสั่งปิดเว็บไซต์ดังกล่าวได้หรือไม่ นายสมัครตอบว่า รัฐมนตรีไอซีทีชื่อนายมั่น พัธโนทัย ถ้าเจอก็ถามเขาแล้วกัน เมื่อถามกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตำหนินายกรัฐมนตรีใช้สื่อของรัฐตอบโต้ทางการเมือง นายสมัครตอบว่า คนอื่นใช้สื่อเอกชนวิจารณ์หัวหน้ารัฐบาลได้ใช่หรือไม่ แต่หัวหน้ารัฐตอบผ่านสื่อรัฐไม่ได้ใช่หรือไม่ ใครเป็นคนเขียนกฎเกณฑ์ ถ้ามันไม่มีเหตุอยู่ดีๆตนจะพูดได้อย่างไร เท่านี้ จบเรื่องไม่ต้องถามอีก

บ่ายวันเดียวกัน ที่กระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.

ได้เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องใบปลิวโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพราะเรื่องนี้รัฐบาลให้ความห่วงใยเป็นอย่างมาก และได้บอก ผบ.ตร.ให้สั่งเจ้าหน้าที่หาข่าวว่า ใบปลิวดังกล่าวมีต้นตอมาจากที่ใด และหากพบการกระทำความผิดที่เข้าข่ายคดีอาญาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย ทันที ต้องเอาจริงเพราะ พล.อ.เปรมเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง
 

พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า จะต้องมีการสั่งการเพื่อที่จะเร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าว

แต่ขณะนี้ตนยังไม่ได้ เห็นใบปลิวว่าเป็นอย่างไร ทราบเพียงแต่ข้อมูลในเว็บไซต์ แต่ก็ต้องมาดูต่อว่ามีความผิดอย่างไร และจะสามารถขยายผลอย่างไรได้บ้าง ส่วนเรื่องในเว็บไซต์นั้นมีมานาน และโยงใยกันเป็นกระบวนการ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประสานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ต้องดูรายละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์