ไฮ-ทักษิณวิจารณ์เปรม คนใกล้ชิดยันไม่วิตกกังวล

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (22 เม.ย.) ว่า เว็บไซต์ ไฮ-ทักษิณ เผยแพร่บทความ เขียนโดย ผู้ใช้นามปากกาว่า  "ประดาบ" ระบุว่า ยืนยันจะดูหมิ่นพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ต่อไป แต่ไม่ดูหมิ่นประธานองคมนตรี
 

รายงานระบุต่อว่า  คำให้สัมภาษณ์ของนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ผ่านสื่อมวลชน อ้างว่า

มีใบปลิวโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ โดยไม่มีพยานหลักฐานมาแสดง ทำให้สังคมเกิดความสงสัยโดยทั่วกันว่า นายชวนมีวัตถุประสงค์ใดกันแน่ เพราะบทความเรื่อง "ก้อนกรวดในรองพระบาท"  ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ ไฮ-ทักษิณ มาตั้งแต่วันที่
5 เม.ย. 2550 จึงมีประเด็นให้ชวนสงสัยว่า เหตุใดนายชวน  จึงเพิ่งคิดที่จะนำเรื่องดังกล่าวมาเปิดเผยและนำมาเป็นประเด็นในตอนนี้ ทั้งที่เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานนับปี แท้จริงแล้วนายชวนมีวัตถุประสงค์ใดกันแน่ เป็นความประสงค์ดี หรือประสงค์ร้ายต่อสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ 

รายงานระบุต่ออีกว่า เพื่อยืนยันว่าบทความ "ก้อนกรวดในรองพระบาท" ไม่ได้ให้ร้าย พล.อ.เปรม
 

ในสถานะประธานองคมนตรี เป็นการกล่าวพาดพิง พล.อ.เปรม ในสถานะหัวหน้าคณะปฏิวัติเมื่อวันที่
19 ก.ย. 2549 จึงกล่าวหา พล.อ.เปรม  เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร และเป็นผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามคำถวายสัตย์ต่อพระมหากษัตริย์ ที่ว่า จักปกป้องรักษาและปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 แต่กลับกระทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับคำถวายสัตย์ปฏิญาณตน ด้วยการร่วมฉีกทำลายรัฐธรรมนูญ ด้วยมือตัวเอง ขอตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่จงรักภักดี และไม่สมควรเป็นองคมนตรีอีกต่อไป เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วย    

"
ผมจะดูหมิ่นพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ต่อไป แม้ท่านจะหมดลมหายใจแล้ว ผมก็จะไม่อภัยให้ เว้นเสียแต่ผมจะหมดลมหายใจไปเสียก่อน" รายงานอ้างข้อเขียนของ "ประดาบ" ระบุ 
 

ด้าน พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ กล่าวว่า
 

พล.อ.เปรม   ไม่ได้มีความวิตกกังวลหรือมีความรู้โกรธเคือง ต่อการที่มีกลุ่มบุคคลลึกลับออกแจกใบปลิวโจมตี ตามที่ นายชวน  ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ รวมทั้งยังคงใช้ชีวิตอยู่ตามปกติ โดยไม่เคยมีการพูดหรือเอ่ยถึงเรื่องนี้ กับผู้ที่ใกล้ชิดอีกด้วย และขอขอบคุณประชาชนทั่วประเทศ ที่แสดงความเป็นห่วงประธานองคมนตรี ภายหลังจากที่เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น และเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อประธานองคมนตรีแต่อย่างใด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์