เหลิม ชี้พันธมิตรเหมือนกากมะพร้าว

เมื่อถามว่ากลุ่มพันธมิตรยกเรื่องพ.ต.ท.ทักษิณมาใช้ในการชุมนุมอีกครั้ง
 
ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เรื่องของพันธมิตรจบลงแล้ว ถึงจะขนคนมาถึง 5 พันคนเพื่อมาโจมตีตนและนายกรัฐมนตรีก็คิดว่าคงไม่มีประโยชน์ และประชาชนจะไม่เห็นด้วยเหมือนเป็นมะพร้าวเหลือแต่กาก พันธมิตรระบุว่ารัฐบาลอย่าแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ในทางกลับกันกลุ่มพันธมิตรก็เป็นผู้กระทําเสียเอง การชุมนุมครั้งต่อไปหากมีการพาดพิงตนจะแจ้งจับ และหากมีโอกาสฟ้องร้องก็จะฟ้อง

รมว.มหาดไทยกล่าวต่อว่า
ในขณะที่บ้านเมืองยุ่งเหยิงเพราะกลุ่มพันธมิตรไม่รู้สึกอายบ้างหรือ หากกลุ่มพันธมิตรต้องการแข่งขันควรตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา หากไม่ตั้งก็ควรเตรียมตัวเป็นนายกสมาคมคนคุก เพราะก่อนหน้านี้อย่าลืมว่ามีคดีถึง 3 คดี ก่อนที่ศาลจะเมตตาให้ประกันตัวออกมา เพราะฉะนั้นทําอะไรก็ควรคํานึงบ้าง

ร.ต.อ.เฉลิมยังกล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้า ราชการระดับ 10 ของกระทรวงมหาดไทยในช่วงโยกย้ายกลางปีว่า

จะปรับปรุงตำแหน่งเพียงเล็กน้อยหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะมีรองปลัดที่ก.พ.อนุมัติ และมีผู้ว่าฯขอโอนย้ายไปหน่วยงานอื่น แต่คงสลับตำแหน่งกันเพื่อความเหมาะสมบ้าง อย่างย้ายผู้ว่าฯที่จะเกษียณไปจังหวัดอื่นก็ไม่เหมาะสม คิดว่าคนเป็นผู้ว่าฯควรจะอยู่ที่เดิมอย่างน้อย 3 ปี คือปีแรกทำความเข้าใจพื้นที่ วางแผนงานพัฒนา ปีที่ 2 ที่ 3 ก็เก็บเกี่ยวผลงาน ส่วนช่วงต.ค.คงจะโยกย้ายเยอะ เพราะมีผู้ว่าฯเกษียณกว่า 20 คน ส่วนตำแหน่งระดับ 10 ทั้งอธิบดี รองปลัด ยังไม่ได้คิด เพราะจะย้ายก็ต้องมีตำแหน่งให้ไป ไม่ใช่ว่าย้ายอธิบดีไปเป็นผู้ว่าฯ อย่างนี้เขาไม่ทำกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์