ทักษิณ ระรื่นลูกหาบแห่รับกลับไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ ( 30 มี.ค.)  ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทันทีที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินออกมาจากห้องรับรองพิเศษด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม จากนั้นก็เดินตรงไปทักทายพร้อมรับดอกไม้จากกองเชียร์ประมาณ 30 คน ที่รอต้อนรับอยู่ด้านหน้า ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยบริเวณห้องรับรองพิเศษ ที่มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัย สำหรับบุคคลสำคัญที่เดินทางมารับประกอบด้วย คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พร้อมด้วยบุตรทั้ง 3 คน น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริเดช นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ อดีต รมช.มหาดไทย จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางมาเป็นประธานในการคัดเลือกเยาวชนไปดูฟุตบอลทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เมืองทองธานี เวลา 17.00 น.

ด้านนายพงศ์เทพ  เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของพ.ต.ท.ทักษิณว่า

สาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับไทยเร็วกว่ากำหนด ไม่เกี่ยวกับการมาสู้คดี เพราะเรื่องคดีมีทนายความเป็นผู้ดำเนินการอยู่ ส่วนที่เร่งกลับมาเพื่อมางานมูลนิธิไทยคม ที่จะมีการคัดเลือกเด็กไทยทั้งประเทศ ไปประเทศอังกฤษ ดูการแข่งขันฟุตบอลทีมแมนฯซิตี้ นอกจากนี้ ยังเป็นการมาต้อนรับนักธุรกิจคนสำคัญ 2 ราย แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ทั้งสองคนมีความชำนาญเรื่องไบโอดีเซล และเอทานอล
 
ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้เชิญนักธุรกิจดังกล่าวมาลงทุนในไทย คนหนึ่งเป็นนักลงทุนที่มีทรัพย์สินติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมาก็รู้จักกันหมด

สำหรับการลงทุนจะเป็นในรูปแบบที่เขามาอยู่ในไทยนานๆ  เป็นการสร้างงานให้กับคนไทย คนหนึ่งจะเดินทางมาในเดือน เม.ย. ส่วนอีกคนจะมาเดือน พ.ค. ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการมาซื้อหุ้น แต่เป็นการมาลงทุน พ.ต.ท.ทักษิณคุยกับนักลงทุนทั้งสองอย่างคนไทยคนหนึ่งที่ต้องการเห็นประเทศ ไทยดีขึ้น และคุยกันไว้นานแล้ว จะเชิญนักลงทุนระดับโลก ไม่ใช่ว่าใครๆก็เชิญได้ แต่ต้องมีศักยภาพ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณก็ถือเป็นคนหนึ่งที่มีศักยภาพ มีความสามารถ และท่านเห็นว่าจะปล่อยให้รัฐบาลทำคนเดียวก็ไม่ได้ เมื่อถามว่าจะเป็นการเข้ามาเกี่ยวข้องทางการเมืองหรือไม่ นายพงศ์เทพ ตอบว่า ไม่เกี่ยวการเมือง เป็นการช่วยประเทศ 


นายพงศ์เทพกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะอยู่ในไทยช่วงระยะเวลาหนึ่ง

แต่ระหว่างนี้อาจเดินทางไปต่างประเทศเป็นระยะเวลาสั้นๆ ช่วงต้นเดือนเมษายน พ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่ในไทย และวันที่ 11 เม.ย. จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ซึ่งทุกปี พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปทำบุญให้พ่อกับแม่ แต่ปีที่แล้วไม่ได้มาทำบุญ เพราะเข้าประเทศไทยไม่ได้ นอกจากนี้ ก็จะเดินทางไปทำภารกิจที่ต่างจังหวัดบ้าง คาดว่าจะเป็นภาคอีสาน แต่ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่ชัดเจน ส่วนการพักแรม ในคืนนี้นั้นยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะนอนที่ใด 


ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น. ที่ห้องฟีนิกซ์ อิมแพค เมืองทองธานี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ถึงระยะเวลาในการอยู่ประเทศไทยว่าจะอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะเป็นการเดินทางแบบไปๆมาๆใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ต้องไปเป็นผู้บรรยายหลักที่ดูไบ จัดโดยบิสสิเนส วีค เมื่อถามถึงกรณีที่มาเตรียมต้อนรับนักลงทุนรายใหญ่จากต่างประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า จะเป็นการหารือเรื่องเหล็กและเรื่องไบโอดีเซล เมื่อถามว่าได้คุยไว้นานหรือยัง พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ไม่ ตนเป็นผู้ชวนมาลงทุนเอง ส่วนเม็ดเงินที่คาดว่าจะนำมาลงทุนในไทยนั้นยังตอบไม่ได้ แต่เขาเป็นเศรษฐีระดับโลก


เมื่อถามว่ามีข่าวจะเดินทางไปภาคอีสานกำหนดวันเวลาหรือยัง

พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ตอนนี้ถ้าจะเดินทางไปไหนก็ไปทำบุญ ไม่มีอะไร เมื่อถามว่าวันที่ 11 เม.ย. จะเดินทางไปเชียงใหม่แน่นอนใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ไปทำบุญ ทั้งนี้อดีตนายกฯมีกำหนดการกินข้าวเย็นพร้อมครอบครัวที่โรงแรมโอเรียนเต็ล ส่วนสถานที่พักผ่อนนั้นมีรายงานว่า   พ.ต.ท.ทักษิณจะพักที่บ้านจันทร์ส่องหล้า 


ส่วนบรรยากาศการมาเป็นประธานในพิธีปิดโครงการเด็กไทยคมไปแมนฯซิตี้ ณ ห้องฟีนิกซ์ อิมแพค เมืองทองธานี

โดยเยาวชนไทย 123 คน ที่เข้าโครงการและผ่านการคัดเลือกไปแมนฯซิตี้ 15 คน เพื่อฝึกซ้อมกับสโมสรแมนฯซิตี้ ระหว่างวันที่ 22 เม.ย.-1 พ.ค.นั้น พ.ต.ท. ทักษิณกล่าวว่า ตนและครอบครัวที่ตั้งมูลนิธินี้ก็เพราะด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว ที่เสด็จฯมาเปิดสถานีไทยคม และสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ เสด็จฯทอดพระเนตรการปล่อยดาวเทียมไทยคม 1 ที่เฟรนช์เกียนาฯ และมูลนิธิก็ได้ทำงานการกุศลครั้งแรกคือการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมเพื่อเยาวชน และพยายามทำทุกอย่างด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และจะทำทุกอย่างถวายเจ้านายทุกพระองค์ และมูลนิธินี้จะช่วยงานสาธารณกุศลให้สังคมไทยในทุกด้านต่อไป 


ด้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน
 
ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางกลับประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า การเดินทางกลับประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณถือเป็นการกลับมาตามที่ศาลนัดไว้ และเป็นการถือโอกาสมาร่วมงานประเพณีสงกรานต์ของไทย ซึ่งญาติพี่น้องคงจะได้มีโอกาสพูดคุยกันเป็นปกติ ธรรมดา เมื่อถามว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปรดน้ำดำหัวที่ จ.เชียงใหม่ เป็นเพราะต้องการแสดงพลังอะไรหรือไม่ นายสมชายตอบว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนใกล้ชิด ยืนยันว่าไม่มีเรื่องแบบนี้เป็นอันขาด เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณพูดต่อหน้าญาติพี่น้อง และประชาชนเสมอว่า เมื่อวางมือทางการเมืองก็จะไม่เข้ามาเกี่ยวข้องให้เป็นประเด็นทาง การเมืองอีก และจะไม่ทำความลำบากใจ ทำความเดือดร้อนให้กับสังคม หรือผู้ใดผู้หนึ่งทั้งสิ้น 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์