ไม่เชื่อหน้าห้อง-รมต.โกง สมัคร ถามหาหลักฐาน

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระกรวงกลาโหม กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ วันนี้ (30 มี.ค.)

กรณีมีการโจมตีการทำงานว่า ตนเองยังทำงานไม่ถึง 2 เดือน จึงขอเวลาทำงานก่อน อย่างไรก็ตาม ขอให้หนังสือพิมพ์ที่เขียนบทความเกี่ยวกับการทุจริตของรัฐมน ตรีและหน้าห้องของนายกฯ กรณีเรียกรับผลประโยชน์จากโครงการต่างๆ ส่งหลักฐานการทุจริตมาให้ภายใน 3 วัน ที่ทำ เนียบรัฐบาล ไม่เช่นนั้น จะถือว่า หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว เสนอความเท็จ เอาความเท็จสาดใส่คนอื่น


นายกฯ และรมว.กลาโหม กล่าวถึงทุกข์ของนายกฯ หน้าใหม่ ที่เป็นหัวข้อของรายการสนทนาประสาสมัคร วันนี้ ว่า

 คนเป็นนายกฯ กลายเป็นบุคคลสาธารณะ ใครจะว่ากล่าวอะไรก็ได้ ไปไหนต้องมีรถตามขบวน เป็นการเสียสิทธิส่วนบุคคล แต่ตนเป็นคนชอบอิสระ นอกจากนั้น จะพูดอะไรอย่างที่ต้องการก็ไม่ได้ ต้องอยู่ในกรอบ ขณะที่ตนเองเป็นคนช่างคิดช่างพูด บาง ครั้งจึงพลาดพลั้งขอให้ให้อภัยตนเองด้วย

“อีกทั้งคำว่า เหตุผล จริงใจ เห็นใจ ก็ใช้ไม่ได้กับคนที่เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ความทุกข์ต่างๆ ดังกล่าว อาจทำให้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีได้ไม่ตลอดรอดฝั่ง ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้อยากเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการทำงานเพื่อบ้านเมือง” นายสมัคร กล่าว


นายกฯ และรมว.กลาโหม ยังตอบคำถามประชาชนช่วงท้ายรายการถึงมาตรการป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อลดจำนวนผู้เสียชีวิต ว่า

ไม่อยากพูดว่า ให้ปล่อยเป็นไปตามธรรมชาติ เพราะหากประชาชนไม่รักชีวิตตัวเอง จะช่วยป้องกันได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม จากสถิติพบว่า ถนนใหญ่ไม่ค่อยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่จะเกิดขึ้นในถนนในจังหวัด ดังนั้น จึงต้องเน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยดูแล โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์