รสนา พร้อมรับตำแหน่งประธาน กมธ.ตรวจสอบทุจริต

กรุงเทพฯ 16 มี.ค.- รสนา โตสิตระกูล พร้อมรับตำแหน่งประธาน กมธ.ตรวจสอบทุจริต หากได้รับการสนับสนุน ระบุเห็นด้วยให้ตรวจสอบกรณีข่าวแจกเงิน-รถ แลกตำแหน่งประธานวุฒิสภา ชี้การตรวจสอบทุจริตต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน

น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวการจ่ายเงินและแจกรถ เพื่อซื้อตำแหน่งประธานวุฒิสภา ว่า ตนเห็นว่าเรื่องนี้ควรตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ แม้ว่าการเลือกประธานวุฒิสภาจะผ่านไปแล้วก็ตาม ไม่ควรปล่อยให้เรื่องดังกล่าวจบไป เพราะจะทำให้สังคมเกิดความสงสัยว่าเรื่องดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เห็นว่าหากไม่มีมูลความจริงคงไม่มีข่าวลือเกิดขึ้น แต่คงบอกไม่ได้ว่าข่าวที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ต้องมีการตรวจสอบ

"การตรวจสอบทุจริตถ้ามีกรณีเกิดขึ้นต้องมีการตรวจสอบเป็นราย ๆ ไป แต่สิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปคือ การนำเสนอแนวทางในการป้องกัน เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เกิดการทุจริต และต้องขอความร่วมมือจากประชาชนในการรวมตรวจสอบด้วย ซึ่งวุฒิสภาต้องให้ความสนใจเรื่องนี้อย่างจริงจัง " น.ส.รสนา กล่าว

เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ว่า ส.ว.ชุดนี้ เพิ่งเริ่มทำงาน แต่กลับมีกระแสข่าวเรื่องความไม่โปร่งใส เกิดขึ้น ส.ว.กทม. กล่าวว่า ไม่หนักใจ เพราะถ้า ส.ว.ให้ความสนใจตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อสร้างกระบวนการแก้ไขให้เกิดความโปร่งใส

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเห็นว่า เหมาะสมที่จะนั่งตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการเกี่ยวกับการตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชั่น น.ส.รสนา กล่าวว่า ยินดีที่จะทำหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าว หากได้รับการสนับสนุนจากเพื่อน ส.ว. - สำนักข่าวไทย

ที่มา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์