ทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อตปท. ถล่มคมช.ทำศก.-การเมืองพัง

“ทักษิณ” ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศเทศ ถล่มคมช.ทำเสถียรภาพทางการเมืองสั่นคลอน ภาพลักษณ์เสียหาย พร้อมอัดรัฐบาล “สุรยุทธ์” บริหารแย่

ทำให้รัฐบาล “สมัคร” แก้เคลื่อนเศรษฐกิจยาก (4 มี.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์นิตยสาร ไฟแนนเชียลไทม์ โดยกล่าวถึงคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ว่า เป็นตัวการที่ทำให้เสถียรภาพการเมืองไทยเกิดความสั่นคลอน จนส่งผลให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยได้รับความเสียหายในสายตานักลงทุนต่างชาติ


ขณะเดียวกัน อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกรัฐประหารด้วยเรื่องคอร์รัปชัน ยังตำหนิการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ในช่วงระยะเวลา 17 เดือนที่ผ่านมา

ส่งผลให้รัฐบาลชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งต้องพบกับที่ยากลำบากในการเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างชาติอีกด้วย นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุว่า เศรษฐกิจของประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจช่วงขาลงของประเทศสหรัฐอเมริกา หนึ่งในประเทศผู้นำเข้ารายใหญ่ของประเทศไทย อย่างไรก็ดี เขาระบุว่าภาคเอกชนในประเทศไทย ควรจะใช้ประโยชน์จากค่าเงินบาท ที่กำลังแข็งค่าขึ้นในขณะนี้ ไปลงทุน โดยการนำเข้าเครื่องจักรหนักที่ทันสมัยจากต่างประเทศ เพื่อนำมาใช้แทนเครื่องจักรเก่าที่ล้าสมัย ซึ่งใช้ในภาคอุตสาหกรรมของประเทศมาเป็นเวลานาน แทนที่จะไปพึ่งเรื่องการส่งออกแต่เพียงอย่างเดียว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์