นายกฯสมัคร ยันไม่ได้ตบะแตก

เมื่อเวลา 08.30 น. วานนี้ (2 มี.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวผ่านรายการ
สนทนาประสาสมัครทางวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ช่อง 11 เครือข่ายกรมประชาสัมพันธ์ โดยตำหนิสื่อมวลชนกรณีวิพากษ์วิจารณ์นายกฯซ้อนอีกครั้งว่า เรื่องการแสดงความคิดเห็นอะไรต่างๆก็พอแสดงได้ แต่เห็นว่าไม่เข้าใจ มีการบอกว่าสมัครตบะแตกแล้ว จะไปรับเงิน 50,000 บาทได้ที่ไหน บอกให้ฟังว่าวันที่มีการถามย้ำที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ได้ตบะแตกอะไร เขาถามผมเรื่องนายกฯ 2 คน นายกฯซ้อน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทำเก้าอี้นายกฯ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯนั่งข้าง อะไรๆต่างๆมันประหลาด วันที่ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมา ก็ยินดีที่กลับมาขึ้นศาล และบอกไปรับมากเดี๋ยวมีปัญหา รับน้อยหน่อยก็ดีปลอดภัยดี ไปรับกันพอสมควรพองดงาม คือจบทุกอย่างได้ดี แต่พวกรายงานข่าวไม่ปกติวิพากษ์วิจารณ์กัน
 

ผมเห็นสมควรต้องพูดกันตรงนี้หน่อยว่า ผมเป็นนายกฯ ท่านเป็นอดีตนายกฯ ท่านไม่ได้มายุ่งอะไร ท่านบอกท่านไม่ยุ่งไม่เกี่ยว ท่านเลิกแล้ว ผมก็ทำหน้าที่ของผม เสี้ยมกันจริงอย่างนั้นอย่างนี้ อดีตนายกฯมา นายกฯปัจจุบันไปเดินหยองๆเหมือนคนแก่เดิน ผมถึงต้องย้อนไปอบรมกันนิดหน่อย บอกอะไรกัน คุณคิดได้แค่นี้เหรอ ผมย้ำสัก 5 หนถามคุณคิดได้แค่นี้เหรอ อะไรไม่เห็นทุกอย่างเสร็จเข้าที่เรียบร้อย จะเอากันท่าเดียว และที่ประหลาดที่สุดคืออะไรรู้ไหม บอกว่าเหตุที่อดีตนายกฯ กลับเพราะว่าพรรคพลังประชาชนที่ผมดูอยู่เกิดความแตกแยก นายสมัครเอาไม่อยู่ ต้องตามอดีตนายกฯ มาเอาอยู่ คิดอะไรกันไม่เข้าท่าเลย
นายสมัครกล่าว
 

นายสมัครกล่าวอีกว่า

ผมอยู่กันเรียบร้อย ครม. อยู่มาเกือบเดือน เรามี 21 คน ไม่ได้นั่งพูดจากันเลยว่าจะเอาอะไรอย่างไร ผมบอกว่าวันก่อนจะไปมาซักซ้อม กินข้าวกันตอนเย็นเดือนละหน สั่งอาหารมากิน 6 โมงเย็น
 2 ทุ่มเลิก คุยปรับทุกข์ปรับร้อนว่าใครเป็นอะไร กลับบอกว่าภรรยาท่านอดีตนายกฯสั่งให้มีประชุม ครม. จะปรับ ครม. ออกตัววิ่งเลยโทรทัศน์ด้วย ผมต้องใช้คำว่านี่บ้าหรือเปล่า อันนี้ผมต้องตำหนิ ผมไม่มีการเก็บไว้ จะได้เป็นบทเรียนว่าออกข่าวอะไรกันแบบนี้ ออกข่าวอะไรกันไม่เข้าท่าอย่างนี้ มันประหลาดตรงที่ว่า ผมทำหน้าที่ของผมถูกต้อง ผมก็ตัดสินใจดำเนินการทั้ง 2 ท่านไม่ได้เกี่ยว ท่านเป็นอดีตนายกฯ นี่พูดย้ำให้เข้าใจ ท่านระมัดระวังรักษา ผมก็ระมัดระวังรักษาท่วงทีของผม ทำหน้าที่ของผม ทหารยังระมัดระวัง ทุกอย่างทำหน้าที่ แต่คนที่ไม่ทำหน้าที่คือบรรดาคอลัมนิสต์ทั้งหลาย สื่อสาร มวลชนบางประเภทเที่ยวถามเที่ยวเสี้ยม และอ้างว่าต้องทำหน้าที่ ถ้าไม่พูดจะรู้ได้อย่างไร ต้องพูด ผมเป็นคนไม่เก็บไว้ พูดให้เข้าใจให้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ทำงานวันต่อไปจะได้ไม่ต้องมาพูดจาเรื่องนี้อีก ผมก็จะทำงานของผม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์