เติ้ง ชี้ ทักษิณ กลับไทยได้ทุกเวลา

ที่รัฐสภา น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิก สนช. กล่าวว่า เห็น พ.ต.ท.ทักษิณออกมาพูดแบบนี้เป็นร้อยครั้งแล้ว แต่ไม่เห็นกลับสักที 

ส่วนตัวอยากให้กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ไม่เห็นว่าต้องแถลงข่าวกันให้เอิกเกริก และอยากตั้งข้อสังเกตว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับกรณีที่ กกต. ตัดสินคดีทุจริตเลือกตั้งที่ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นการปลอบขวัญ อะไรกันหรือไม่ และไม่ทราบว่ามีความเกี่ยวข้องกับการย้ายอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือไม่ ซึ่งสังคมไม่เข้าใจว่าย้ายทำไม  ทางกลุ่มพันธมิตรฯ  คงติดตามสถานการณ์ต่อไป แต่ไม่ได้ต่อต้านการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งตนมองการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ในแง่ดี ไม่ได้หวังประโยชน์หรือต้องการให้เกิดความรุนแรง  แต่เพื่อเตือนว่าบางสิ่งคุณทำไม่ถูกต้อง  ขณะนี้คนเมืองบางส่วนอึดอัดกับผู้ใช้อำนาจรัฐที่ทำให้รู้สึกว่าทุกอย่างอาจกลับมาอีกครั้ง


วันเดียวกัน เมื่อเวลา 13.00 น. ที่พรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีมีหลายฝ่ายต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 28 ก.พ.ว่า

เรื่องนี้เคยพูดหลายครั้งแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนไทย สามารถเดินทางกลับประเทศได้ตลอดเวลา และที่มาก็เพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาลตามกระบวนการยุติธรรม มาได้ตลอดเวลา  เพราะคนไทยทุกคนมีสิทธิกลับประเทศทุกคน เมื่อถามย้ำเกรงว่าจะมีการเผชิญหน้าระหว่างฝ่ายต่อต้านกับฝ่ายสนับสนุนหรือไม่ นายบรรหารตอบว่า

“ก็นี่แหละ บ้านเมืองกำลังไปด้วยดี  ประเทศชาติกำลังต้องการความปรองดอง  ถ้าคนในชาติไม่มีความปรองดอง  บ้านเมืองก็ไปไม่ได้  ขอให้ยึดกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ให้ไว้เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ให้ยึดความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติไว้”
   


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์