นพดลเชื่อไม่มีสส.อยากทดลองนั่งเลขาฯรมต.

นพดล ปัทมะ ระบุ ครม.ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความ กรณี ส.ส.ห้ามเป็นเลขานุการ-ที่ปรึกษารัฐมนตรีแล้ว ต้องรอฟัง เชื่อไม่มี ส.ส.คนไหนอยากทดลอง และ พปช.คงไม่ตั้งใครชิมลาง







นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ กรณีที่นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แนะให้ ส.ส.เข้าชื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ กรณีการเป็นเลขานุการและที่ปรึกษารัฐมนตรี ของ ส.ส. ว่า

ถ้าไม่มีกรณีพิพาทถึงข้อโต้แย้ง ศาลรัฐธรรมนูญอาจไม่มีอำนาจวินิจฉัย กรณีนี้คณะรัฐมนตรีได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความแล้ว ระหว่างนี้คงต้องรอ

“คณะรัฐมนตรีไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาให้คณะกรรมการกฤษฎีกา เชื่อว่าคงไม่ช้า แต่ยอมรับว่า หากมีการแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าวมาช่วยงานล่าช้า อาจทำให้การทำงานของรัฐมนตรีล่าช้าไปอีก ขณะนี้มีรัฐมนตรีหลายคนที่เสนอผู้ที่ไม่ใช่ ส.ส.มาเป็นเลขานุการ และที่ปรึกษา” นายนพดล กล่าว

ต่อกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะให้ ส.ส.ระบบสัดส่วนทดลองรับตำแหน่งดังกล่าว

 เพื่อที่จะได้มีเหตุให้ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความนั้น นายนพดล กล่าวว่า คงไม่มีใครต้องการทดลอง เพราะกว่าจะได้มาเป็น ส.ส. บางคนก็ต่อสู้มาอย่างยากลำบาก พรรคพลังประชาชนคงไม่ลองตั้งใครมาชิมลาง ส่วนกระแสข่าว ส.ส.ภาคอีสานไม่พอใจสัดส่วนตำแหน่งทางการเมืองที่ได้รับ คิดว่าไม่มีปัญหา

“ส.ส.อีสานก็เป็นรัฐมนตรีหลายคน ดังนั้น เชื่อว่า จะมีเลขานุการและที่ปรึกษารัฐมนตรี มาจาก ส.ส.หลายคน และเรื่องนี้เป็นปัญหาในพรรค คงไม่เอามาเป็นปัญหาของประเทศ” นายนพดล กล่าว 

ขอขอบคุณข่าวจาก

ไอเอ็นเอ็นนิวส์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์