บิ๊กแอ้ดฝากรัฐบาลใหม่สานสมานฉันท์ดับไฟใต้


ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้เดินทางเข้ากระทรวงมหาดไทยเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆประจำกระทรวงก่อนพ้นจากตำแหน่ง

โดยมีนายบัญญัติ จันทน์เสนะ  พล.ต.อ.ธีรบุตร บุตรศรีภูมิ รมช. มหาดไทยและข้าราชการระดับสูงคอยให้การต้อนรับพร้อมกันนี้พล.อ. สุรยุทธ์ได้ถ่ายรูปร่วมกับรมช.มหาดไทยทั้ง 2คนและอธิบดีกรมต่างๆของกระทรวงมหาดไทยบที่บริเวณบันไดทางขึ้นห้องทำงานรมว.มหาดไทย ทั้งนี้มีบรรดาข้าราชการประจำกระทรวงมหาดไทยได้นำดอกกุหลาบสีแดงมามอบให้กับพล.อ.สุรยุทธ์และรมช. ทั้ง 2 คนที่จะสิ้นสุดวาระการทำงานไปพร้อมกันด้วย


พล.อ. สุรยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งอยากจะฝากให้รัฐบาลใหม่ดำเนินการเกี่ยวการนโยบายสมานฉันท์ในพื้นที่ภาคใต้ว่า

จริงๆแล้วนโยบายของรัฐบาลก็น่าจะสอดคล้องกัน เพราะเรื่องต่างๆเป็นเรื่องที่มีความต่อเนื่องเป็นเวลานานแล้ว แนวทางที่เราพยายามปรับปรุงแก้ไขเป็นส่วนหนึ่งที่รัฐบาลใหม่น่าจะนำไปใช้ ทุกคนมีความปรารถนาดีและต้องการให้สถานการณ์สงบลงในอนาคตอันใกล้

มื่อถามว่ากังวลว่าจะมีการนำวิธีการที่รุนแรงกลับมาใช้อีกหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า

คงไม่มีอะไร คิดว่าในระดับเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ผอ.ศอ.บต.จะเข้าใจในสิ่งเหล่านี้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว ส่วนเกรงว่าจะมีการยุบศอ.บต.หรือไม่นั้น ตนเห็นว่าแต่ละส่วนเป็นเรื่องที่รัฐบาลใหม่ รับไปพิจารณาปรับปรุงได้ และเป็นส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของรัฐบาลโดยตรง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์