สนธิ ชม สมัคร เป็นนักสู้เพื่อชาติ

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

ให้สัมภาษณ์พิเศษรายการ 'ตัวจริงชัดเจน' ที่จะออกอากาศทางช่องยูบีซี 8 ทีเอ็นเอ็น 2 ในคืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 23.00-24.00 น. โดยกล่าวถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่า นายสมัครเองเป็นคนที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาก เป็นสิ่งที่กองทัพให้การยอมรับ และยังเป็นนักสู้ทำทุกอย่างเพื่อชาติบ้านเมือง ตนได้ติดตามและชื่นชมผลงานด้านการเมืองของนายสมัครมาตลอด

ส่วนที่มองกันว่ารัฐบาลใหม่นี้เป็นรัฐบาลเงา ตนเชื่อว่านายสมัครจะเป็นตัวของตัวเอง

ส่วนที่นายสมัครจะควบเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยนั้น ไม่ขอแสดงความเห็น

เมื่อถามว่า หลังพ้นตำแหน่ง จะวางมือทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า 'ผมหยุดแล้ว ที่ผ่านมาผมเห็นว่าการเมืองเป็นเรื่องที่น่าห่วงใย' เมื่อถามว่า เข็ดกับการเมืองหรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า ไม่เข็ด เพราะทุกคนต้องเกี่ยวข้องและอยู่กับการเมือง อยากให้คนเก่งๆ มีความรู้ความสามารถอยู่กับการเมืองให้ได้ อย่ามองเรื่องการเมืองเป็นเรื่องไม่ดี


ส่วนข้อครหาว่ามีการเกี้ยเซี้ยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงที่เดินทางไปต่างประเทศ พล.อ.สนธิกล่าวว่า ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ในชีวิตไม่เคยเดินทางไปประเทศอังกฤษเลย แต่ยอมรับว่า เคยพูดทางโทรศัพท์กับ พ.ต.ท.ทักษิณขณะที่ตีกอล์ฟ โดยผ่านนักธุรกิจคนหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรกันมาก เพราะฉุกละหุก ไม่มีการต่อรองทางการเมืองแต่อย่างใดเมื่อถามว่า หากได้ตีกอล์ฟร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ จะพูดกับ พ.ต.ท.ทักษิณว่าอย่างไร พล.อ.สนธิกล่าวพร้อมหัวเราะว่า 'คงทักทายตามธรรมเนียม ว่าเป็นอย่างไรบ้าง สบายดีหรือเปล่า ท่านก็อาจทักแบบเดียวกัน คงแค่นั้น แต่ถ้ามีจริงคงจะดังกว่าช็อตที่ไทเกอร์ วูดส์ ตีลูกตกน้ำแน่นอน พ.ต.ท.ทักษิณกับผมนั้นมีสถานะเหมือนกันหลายอย่าง เช่น เป็นนักเรียนเตรียมทหารเหมือนกัน และทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง'


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์