สื่อเทศเปรียบเลือกสมัครเหมือนได้โอลิเวอร์ ทวิสเป็นนายกฯ

สื่อเมืองผู้ดีเปรียบ 'สมัคร' เป็น 'เจมี่ โอลิเวอร์' พิธีกรอาหารชื่อดัง หยอกคนอยากเรียกรัฐบาลใหม่เป็น 'ครม.พ่อครัว' พร้อมเสนอสูตรทำ 'ขาหมูโคคา-โคลา' เล็งหวนคืนจอทำรายการอาหารต่อ อ้างไม่มีกม.ห้าม เผยอนาคตอาจเป็นไก๊ด์รายการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ว่า หนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดียน ของอังกฤษ นำเสนอบทความเกี่ยวกับความสามารถในการปรุงอาหารของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี

โดยนายเอียน แม็คคินนอน ผู้สื่อข่าวประจำกรุงเทพฯ ซึ่งเปรียบเปรยการก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งครั้งนี้ว่า เหมือนกับคนอังกฤษเลือก เจมี่ โอลิเวอร์ พิธีกรรายการอาหารทางโทรทัศน์ชื่อดังของอังกฤษ (โอลิเวอร์ ทวิส) ไปเป็นนายกรัฐมนตรี ข้อเขียนดังกล่าวระบุว่า นายสมัครเป็นเจ้าของรายการสาธิตการทำอาหารที่ส่วนใหญ่มักเป็นอาหารพื้นบ้านของไทย ทางสถานีโทรทัศน์ยาวนานต่อเนื่องกันถึง 7 ปี กระทั่งสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ถูกปิดไปในที่สุด และระบุด้วยว่า อาจมีคนอยากเรียกคณะรัฐมนตรีของนายสมัครว่า 'คิทเช่น คาบิเน็ต' หรือ 'ครม.พ่อครัว' ก็เป็นได้


ในรายงานชิ้นดังกล่าว นอกจากนี้ นายแม็คคินนอน จะนำเสนอสูตรทำ 'ขาหมูโคคา-โคลา' ของนายสมัครควบคู่กันไปแล้ว ยังอ้างด้วยว่า

นายกรัฐมนตรีต้องการให้นำเอาสถานีโทรทัศน์ไอทีวีกลับมาภายในกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ และจะนำเสนอรายการสาธิตทำอาหารของตนต่อ และคาดหมายไว้ด้วยว่าจะมีรายการราว 1 ชั่วโมงทุกวันอาทิตย์ โดยอ้างว่า รัฐธรรมนูญไม่ได้ห้ามไม่ให้นายกรัฐมนตรีพูดเรื่องเกี่ยวกับอาหารไว้แต่อย่างใด นอกจากนั้น ยังอาจเพิ่มเติมอย่างอื่นเข้าไปนอกเหนือจากการสอนทำอาหารด้วย


'นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ยังไปทำหน้าที่เป็นไก๊ด์ทัวร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศได้เลย ทำไมผมจะทำรายการท่องเที่ยวของผมบ้างไม่ได้ในอนาคต'
นายสมัคร กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์