เผยเทือกน้ำตาซึม-ซึ้งชวนทุ่มเท

รายงานข่าวจากที่ประชุมกรรมการบริหารและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ชลบุรี เปิดเผยว่า

ในช่วงหัวข้อ "สร้างส.ส.คุณภาพ เพื่อดูแลประชาชน" เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค เป็นประธานที่ประชุม ซึ่งเปิดให้สมาชิกแต่ละคนลุกขึ้นพูด ปรากฏว่ามีการยกตัวอย่างถึงคำสอนของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคกันมาก ทำให้นายชวนขอลุกขึ้นแสดงความเห็นว่า พรรคทำงานกันอย่างหนักและสู้มายาวนาน สู้ท่ามกลางการใช้เงินอย่างหนัก เราต้องช่วยเหลือกัน ต้องอดทน ต้องเหนื่อย และไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ อย่าไปกลัวคลื่นลมที่โหมกระหน่ำ เหมือนชาวประมง ถ้าเจอคลื่นใหญ่ก็เอาหัวเรือไปโต้คลื่นถึงจะรอด แต่ถ้าเอาตัวเรือไปโต้คลื่นหรือหันหลังให้เรือก็ล่ม

ดังนั้น เราต้องใช้นโยบายทำให้พรรคเดินหน้าไปได้

ต่อไปเราจะขายสิ่งที่เรามีอยู่ หลายคนไม่กล้าบอกว่าประชาธิปัตย์มีดีอะไร ต่อไปขอให้ทุกคนชี้แจงให้ประชาชนได้รู้ว่าเราเป็นคนเริ่มทำอะไรบ้าง คู่แข่งใช้วิธีโจมตีว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นของคนใต้ เราต้องพูดให้ประชาชนเข้าใจว่าพรรคประชาธิปัตย์เกิดมาจากการรวมตัวของคนทุกภาค ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงเป็นของคนทั้งประเทศ เราต้องสู้ตามหลักการของเรา

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า หลังจากนายชวนพูดจบ นายสุเทพได้พูดว่าจะรับสิ่งที่นายชวนพูดไปปฏิบัติ และจะร่วมกันสานต่อหลักการของพรรคต่อไป

และถ้าพวกเราเป็นเหมือนที่นายชวนพูด เชื่อมั่นได้เลยว่าพรรคจะต้องเข้มแข็งและเดินต่อไปได้ เพราะนายชวนทุ่มเทชีวิตทั้งชีวิต โดยไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย รู้สึกซาบซึ้งใจ นายชวนเป็นนายกฯ มา 2 สมัย แต่มาประชุมพรรคตลอด นั่งประชุมอยู่ด้วยจนดึกดื่น และไม่ว่าจะมีกิจกรรมที่ไหนนายชวนก็ไปทุกที่ ทั้งที่ไม่จำเป็นต้องมาก็ได้ คนอย่างนี้ถือเป็นบุคคลตัวอย่าง เราต้องยึดถือเป็นแบบอย่าง และสิ่งที่นายชวนพูดบ่งบอกถึงความเป็นอุดมการณ์ของพรรค เมื่อนายสุเทพพูดมาถึงตอนนี้ก็ชะงัก พูดไม่ออก และถึงกับน้ำตาซึมด้วยความซาบซึ้งใจ ทำให้ที่ประชุมเงียบกริบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์