นายกฯเชื่อทหารทำงานกับรัฐบาลใหม่ได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ม.ค. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าไปทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

เพื่อเป็นประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุข จากนั้นเวลา 15.00 น. ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลไปยังบ้านมนังคศิลา เพื่อเป็นประธานเปิดหอเกียรติภูมินายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ภายหลังพิธีเปิดหอดังกล่าว พล.อ.สุรยุทธ์ ได้เดินลัดสนามหญ้าหน้าบ้านมนังคศิลาไปพบกับพ่อค้าแม่ค้าย่านสะพานขาวประมาณ 20 คน ที่พากันมายืนรอเพื่อรอมอบดอกกุหลาบแดงที่บริเวณประตูทางเข้า ในโอกาสที่ต้องพ้นวาระจากการเป็นนายกฯ

จากนั้น พล.อ. สุรยุทธ์ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช ได้รับการโหวตให้เป็นนายกฯว่า

ต้องให้โอกาสนายสมัครทำงาน ส่วนจะสามารถทำงานไปในทิศทางที่หลายฝ่ายต้องการหรือไม่นั้น คิดว่าเมื่อรับหน้าที่แล้วทุกคนก็ต้องมีความตั้งใจ และพยายาม จะทำได้แค่ไหนก็ต้องติดตามต่อไป ผู้สื่อข่าวถามว่า จะนัดคุยกับนายสมัครเมื่อไหร่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ยังไม่ได้นัด ขณะนี้ยังไม่มีอะไร ถ้ามีโอกาสคงจะได้พูดคุยกันกับนายกฯคนใหม่ในโอกาสข้างหน้า สำหรับตนในขณะนี้ถือว่างานที่สำคัญไม่มีแล้ว จะไม่เข้าไปทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า งานเอกสารต่างๆที่ต้องเซ็นจะไปเซ็นที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ทีมงานของนายสมัครมาดูสถานที่เพื่อเตรียมเข้าไปทำงาน 


ต่อข้อถามถึงการแต่งตั้งบุคคลที่จะมาเป็น รมว. กลาโหม นายกฯมีข้อแนะนำหรือไม่

พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ไม่แนะนำอะไร รัฐบาลใหม่มีนายทหารอยู่หลายคน คิดว่าคงทราบกันดีว่าสิ่งที่ควรทำมีอะไรบ้าง เมื่อถามต่อว่า หากนายสมัครจะควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม เหมาะสมหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ไม่ทราบว่ามีการหารือกันไว้อย่างไร ต้องติดตามกันต่อไป  ทั้งนี้ ไม่เป็นห่วงเรื่องในกองทัพ เพราะกองทัพไม่มีปัญหาอะไรที่สำคัญ เมื่อถามว่า เชื่อว่านายทหารรุ่นน้องจะสามารถทำงานกับรัฐบาล ใหม่ได้หรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ที่ผ่านมาทุกรัฐบาลก็ทำงานร่วมกันได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มาเป็น รมว.กลาโหม ไม่จำเป็นต้องมาจากทหาร อย่างในอดีตที่ผ่านมาก็เคย รมว.กลาโหมเป็นพลเรือน และกองทัพก็ไม่มีนโยบายที่จะต้องให้รัฐบาลตอบสนอง ตนทราบดีว่ารัฐบาลจะเป็นผู้มอบนโยบายให้มากกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์