สมัครนำ 6พรรคพันธมิตรฯ ประกาศตั้งรัฐบาลบ่าย2วันนี้

6 พรรคพันธมิตร จะประกาศจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการ เวลา 14.00 น.วันนี้ (19มค.) ด้านที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง ระบุ รมว.คลังคนใหม่ ต้องเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ


(19มค.) นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน

พร้อมแกนนำทั้ง 6 พรรคพันธมิตรเตรียมประกาศจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการในวันนี้ (19มค.) เวลาประมาณ 14.00 น.ที่โรงแรมสุโขทัย โดยพรรคการเมืองที่เข้าร่วมประกาศจัดตั้งนั้น ประกอบด้วยพรรคชาติไทย พรรคเพื่อแผ่นดิน พรรคมัชฌิมาธิปไตย พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และพรรคประชาราช


นายสมัคร สุนทรเวช ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นแล้วว่า
 
จะจัดตั้งรัฐบาลได้โดยไม่มีปัญหาภายหลังศาลฎีกามีคำสั่งยกคำร้องทุกข้อกล่าวหาคดีที่ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ฟ้องร้องต่อศาลให้ยุบพรรคพลังประชาชน เนื่องจากเป็นนอมินีของพรรคไทยรักไทยและขอให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ นอกจากนี้คงต้องจับตามองอีกว่าภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลแล้วเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรค ที่พรรคพลังประชาชนจะจัดสรรให้นั้น จะมีตำแหน่งใดบ้าง ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้


ด้านนายสมชัย สัจจพงษ์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือสศค.กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า ต้องเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่า มีหลายคนที่มีความเหมาะสม ทั้งนี้เพื่อเข้ามาดำเนินการดูแลในเรื่องเศรษฐกิจของประเทศที่ยังได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอก โดยเฉพาะราคาน้ำมัน และปัญหาซับไพร์มในสหรัฐฯที่ธนาคารโลกได้ประกาศออกมาแล้วว่า ปัญหาดังกล่าวจะลุกลามออกไป


ส่วนแนวโน้มการส่งออกในปี 2551 นี้ มั่นใจว่า

ยังขยายตัวดีต่อเนื่อง แม้ว่าผู้ส่งออกจะต้องประสบปัญหาราคาน้ำมัน และการชะลอตัวของประเทศคู่ค้า เนื่องจากขีดความสามารถของประเทศปรับสูงขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์