พิลึกปฏิวัติเหลว!คมช.ยังขอ 2 ขั้น

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า

ในการประชุม ครม. วันที่ 15 ม.ค. สำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (สลธ.คมช.) ขอให้นำเสนอ ครม. พิจารณากำหนดโควตาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี 2551 เป็นกรณีพิเศษ 2 ขั้น นอกเหนือโควตาปกติในอัตราร้อยละ 15 ให้แก่กำลังพลที่ปฏิบัติงานใน คมช. จำนวนทั้งสิ้น 442 นาย ในรอบการประเมิน 6 เดือน (เดือน ต.ค. 2550-มี.ค. 2551) โดยใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2551 งบกลาง

ทั้งนี้ สลธ.คมช.รายงานว่า ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 298 ได้กำหนดให้ คมช. ปฏิบัติงานจนกว่าจะมี ครม. ชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ

ซึ่งคาดว่าจะต้องปฏิบัติงานถึงเดือน ก.พ. 2551 มีผลให้ข้าราชการที่ปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2550 มีระยะเวลาการปฏิบัติงานเกินกว่า 4 เดือนในรอบการประเมิน 6 เดือน (ต.ค. 50-มี.ค. 2551) จึงมีสิทธิที่จะได้รับการพิจารณาการเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี 2551 ครึ่งปีแรก

ทั้งนี้มีอัตรากำลังพลจากส่วนราชการต่าง ๆ ที่มาปฏิบัติหน้าที่ใน สลธ.คมช. รวมทั้งสิ้น 442 นาย

ประกอบด้วยสมาชิก คมช. จำนวน 6 นาย (ไม่รวมเลขาธิการ คมช.) สลธ.คมช. จำนวน 81 นาย และศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ คมช. จำนวน 355 นาย สลธ.คมช. ยังระบุด้วยว่าจากการปฏิบัติงานที่ผ่านมากำลังพลทุกนายได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขยันอดทน มีจิตใจมุ่งมั่นในการทำงาน ซึ่งกำลังพลทุกนายต้องทุ่มเทความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานและใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด รวมทั้งจัดกำลังพลปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องในวันหยุดราชการเพื่อให้ได้รัฐบาลที่มีคุณธรรมซึ่งมาจากการเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศ คมช.พิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อเป็นการตอบแทนผลการปฏิบัติงานและเป็นขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการที่มาปฏิบัติหน้าที่ใน คมช. จึงเห็นควรเสนอ ครม. พิจารณาตามที่ สลธ.คมช. เสนอ

รายงานข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงกลาโหม กระทรวงการคลัง สำนักงาน ก.พ. คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ ต่างเห็นด้วยในหลักการ

เพราะเห็นว่าเป็นตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 184/2549 ลง วันที่ 1 ต.ค. 2549 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใน คมช. แต่เห็นควรให้นับจำนวนข้าราชการสำหรับการคำนวณโควตาพิเศษ 2 ขั้นแยกออกจากส่วนราชการต้นสังกัดของข้าราชการที่มาปฏิบัติหน้าที่ใน คมช. ด้วย สำหรับงบประมาณที่จะนำมาใช้จ่ายเพื่อการนี้ เห็นควรให้ใช้จ่ายจากงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ของส่วนราชการต้นสังกัดก่อน แต่หากไม่สามารถดำเนินการได้ให้ส่วนราชการต้นสังกัดขอทำความตกลงกับกรมบัญชีกลางเพื่อเบิกจ่ายจากงบกลางของงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์