สั่งทหาร-ตร.ตรึงม็อบบุรีรัมย์

เมื่อเวลา 08.00 น. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง และพล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม

เดินทางมาร่วมกินอาหารเช้า และหารือกับ คมช. ที่กองบัญชาการกองทัพบก ก่อนที่สมาชิก คมช.จะประชุมร่วมกันกรณีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ รายงานว่า มีอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยว่าจ้างหัวคะแนนและผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เกณฑ์ประชาชน 10,000 คน มาชุมนุมกดดันการทำงานของผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ และกกต. ที่หน้าศาลากลางจังหวัด ในวันที่ 4 ม.ค. เพื่อประท้วงกรณีกกต.แจกใบแดงให้กับ 3 ว่าที่ส.ส.พรรคพลังประชาชน รวมถึงกรณีเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนทุจริตการเลือกตั้งนายกอบจ. ซึ่งเกี่ยวพันถึงคนใกล้ชิดอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยดังกล่าว เป็นเหตุให้ต้องออกมาเคลื่อนไหวจัดตั้งม็อบเพื่อกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุม คมช.มีมติให้กำลังทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2

เข้าไปสนับสนุนการทำงานของ กกต. และดูแลความปลอดภัยในการชุมนุม รวมทั้งผู้ว่าฯ บุรีรัมย์และเจ้าหน้าที่กกต. นอกจากนี้ยังมีแนวคิดว่าหากการต่อสู้ทางการเมือง ในพื้นที่บุรีรัมย์มีความรุนแรง อาจจะเสนอให้ ครม.ประกาศใช้กฎอัยการศึกเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น คมช.ต้องการให้ใช้กำลังจากกองบัญ ชาการตำรวจภูธรภาค 3 ไปรักษาความสงบเรียบร้อย และขอความร่วมมือไม่ให้ชาวบ้านมาชุมนุม ทั้งเห็นว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าว ยังต้อง การสร้างกระแสกดดันให้

กกต.จังหวัดอื่นๆ ที่ได้รับเรื่องร้องเรียน ไม่กล้าส่งเรื่องให้กับ กกต.กลาง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความล่าช้าในการทำงานของ กกต.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์