มติเอกฉันท์-บรรหารรอด

ผู้สื่อข่าวถามว่า กกต.ยืนยันว่าการประกาศรับรองในส่วนที่เหลือจะไม่กระทบต่อการเปิดประชุมสภาใช่หรือไม่

นายอภิชาต กล่าวว่า ต้องดูว่าที่ประกาศไปนั้นใกล้จำนวน 95 เปอร์เซ็นต์ แล้วหรือยัง ส.ส.ที่กกต.รับรองในส่วนที่เป็นหัวหน้าพรรคนั้นไม่มีผู้ใดที่มีปัญหา เมื่อถามถึงกรณีนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่กกต.มีมติให้สอบสวนเพิ่มในเขต 1 จ.สุพรรณบุรี เนื่องจากกรรมการประจำหน่วยวางตัวไม่เป็นกลาง แล้วเหตุใดจึงประกาศรับรอง นายอภิชาต กล่าวว่า ที่ประชุมพิจารณาและมีมติเป็นเอกฉันท์ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ จึงให้รับรองไปก่อน แต่หากผลสอบสวนต่อมาพบว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรมก็สามารถสั่งเลือกตั้งใหม่ได้

เมื่อถามถึงศาลฎีกามีคำสั่งรับคำร้องของนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้สมัครส.ส.บุรีรัมย์ พรรคประชาธิปัตย์ ไว้พิจารณาจะกระทบต่อการประกาศรับรองของกกต.หรือไม่

นายอภิชาตกล่าวว่า คงไม่กระทบ เพราะทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง เราต้องดูว่าอะไรที่เข้าหลักเกณฑ์ อะไรที่อยู่ในอำนาจของกกต.ก็ประกาศรับรองไป และที่กกต.เพิ่งจะแถลงก็ไม่ใช่เพราะรอผลการพิจารณาของศาล แต่เรื่องเข้ามาให้พิจารณาช่วงบ่าย และขณะนี้ไม่ทราบว่าศาลพิจารณาอย่างไร และกกต.ก็คงไม่ต้องไปประสานกับทางศาล หากพาดพิงมาเราก็แก้ข้อกล่าวหาไป เชื่อว่าศาลคงพิจารณาไปตามพยานหลักฐาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์