ไพบูลย์ ยันไม่หนักใจวัลลภฟ้องศาลปกครอง

นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

กล่าวถึงกรณีที่นายวัลลภ พลอยทับทิม อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เตรียมร้องทุกข์ต่อสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และฟ้องต่อศาลปกครอง โดยอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีที่ถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำว่า เรื่องนี้ขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง หรือมีการวางแผนเพื่อแต่งตั้งปลัดกระทรวงคนใหม่ตามที่ถูกโจมตีแต่อย่างใด

'กรณีการย้ายนายวัลลภ ทั้งผมและนพ.พลเดช ปิ่นประทีป รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้หารือกันตลอด และต่างเห็นตรงกันว่าจะต้องย้าย การดำเนินการที่ผ่านมาล้วนเป็นไปตามเหตุและปัจจัยที่เหมาะสม มีหลักการและเหตุผล โดยมุ่งประโยชน์ของส่วนรวมและสังคมเป็นหลัก และหากไม่ทำอะไรเลยในเรื่องนี้ ภาพของกระทรวงจะยิ่งแย่ลงไปอีก' นายไพบูลย์ กล่าว
 

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่ได้หยุดแค่การย้ายนายวัลลภเท่านั้น

แต่จะมีการตั้งคณะกรรมการพัฒนาระบบธรรมาภิบาล เพื่อพัฒนาระบบการบริหารจัดการภายในกระทรวง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาหรือช่องว่างได้อีก ส่วนกรณีที่มีการจัดทำใบปลิวโจมตีตนและนพ.พลเดช โดยมีข้าราชการบางส่วนได้ร่วมลงชื่อด้วยนั้น ถือเป็นสิทธิที่ทำได้ การลงชื่อมาก็แสดงว่าบริสุทธิ์ใจ อย่างน้อยเป็นส่วนดีที่จะทำให้รู้ว่าใครคิดและทำอะไรหรือข้องใจอย่างไร จะได้ถือโอกาสไปชี้แจงทำความเข้าใจกับข้าราชการเหล่านั้น ทั้งนี้ ไม่รู้สึกหนักใจในเรื่องนี้แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์