สนธิโอ่เสียสละมาเยอะ ไม่ยึดติดเก้าอี้ประธานครส.

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิ์ขายเสียง (ครส.)

กล่าวก่อนเดินทางไป จ.ข่อนแก่น วันนี้ (
1 ธ.ค.) กรณี สำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ทำหนังสือ ไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ทบทวนผลการสอบสวนของคณะกรรมการการตรวจสอบเอกสารลับของ คมช. ที่มีนายสุพล ยุติธาดา เป็นประธาน ที่ระบุว่าทหารมีความผิดว่า ต้องถาม คมช. ตนยังไม่เห็นเอกสารดังกล่าว จึงตอบไม่ได้ว่าเป็นการแทรกแซงการทำงานของ กกต. หรือไม่ เนื่องจากตนหมดหน้าที่แล้ว  เป็นเรื่องของ คมช. ที่ตัดสินใจเอง

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อกรณีมีความพยายามโยงเรื่องให้เกี่ยวข้องกับตำแหน่งประธาน ครส. เพื่อให้พล.อ.สนธิ ลาออกจากตำแหน่งว่า

เป็นปกติ ในช่วงของการเมืองที่พยายามหาแนวทางในการดำเนินการทางการเมือง ให้เป็นผลบวกกับฝ่ายตัวเอง อย่างไรก็ตาม ตนไม่ต้องการอะไร ไม่ยึดติดอะไร ที่ผ่านมาได้เสียสละมามากพอสมควร
ประธาน ครส. กล่าวต่อว่า ไม่ได้หารือเรื่องดังกล่าวกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับเรื่องนี้  เพราะถือเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ต้องเคารพในการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และไม่มั่นใจว่ารัฐธรรมนูญ คุ้มครองมากน้อยเพียงใด นักกฎหมายต้องไปศึกษาในประเด็นดังกล่าว ไม่ควรมุ่งทางการเมืองมากเกินไป อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ปัจจุบันจะไม่ส่งผลกระทบต่อความตั้งใจของตนให้ต้องเปลี่ยนแปลงเพราะงานที่ตนทำเพื่อส่วนรวม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์