‘เศรษฐา’ ปลื้ม ‘สงกรานต์’ ประสบความสำเร็จ เงินหมุนเวียนอื้อ


‘เศรษฐา’ ปลื้ม ‘สงกรานต์’ ประสบความสำเร็จ เงินหมุนเวียนอื้อ


‘เศรษฐา' ปลื้ม ‘สงกรานต์' ประสบความสำเร็จ เงินหมุนเวียนอื้อ ดีใจไร้เหตุร้ายแรง-ทะเลาะวิวาท ตัวเลขนักท่องเที่ยวไทย-เทศพุ่ง เชื่อปี 67 ปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

วันที่ 16 เม.ย. 2567 ที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงสถิติการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า "ดีขึ้นเยอะมาก" โดยเฉพาะการจราจร ต้องขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตนเชื่อว่า ได้ไปกำกับดูแลจริงๆ และเมื่อวานนี้คนเริ่มเดินทางกลับจำนวนมาก แต่ถนนพระราม 2 ก็ไม่ติดเลย นอกจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยังตรวจจับ เมาแล้วขับ ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี

ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เท่าที่ติดตามข่าวและข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) รวมถึงข้อมูลการท่องเที่ยวภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบิน รถไฟ หรือ บขส. คนก็แน่น และหลายจังหวัดมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะที่กรุงเทพมหานครก็ท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน ตนดีใจที่ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงหรือทะเลาะวิวาทกันก็เป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับปีใหม่ไทย ทั้งนี้ ถือว่าวันมหาสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก

เมื่อถามว่าการจัดการสนามบินหรือท่ารถที่ได้ลงพื้นที่ไปดูมาดีขึ้นหรือไม่ เพราะประเทศไทยอาจจะต้องรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม นายเศรษฐา ระบุว่า

 ดีขึ้นมาก พบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามามีกว่า 12 ล้านคนแล้ว ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้ว 140% ต่ำกว่าช่วงสูงสุดแค่ 10 % ตนเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากที่สุด และเชื่อว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเองก็จะมีการปรับปรุงระบบ ทำให้คนที่เข้ามาไม่ต้องรอนาน


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์