‘ทักษิณ’ หวังอดีตนายกฯปูกลับไทย ร่วมสงกรานต์ปีหน้า


‘ทักษิณ’ หวังอดีตนายกฯปูกลับไทย ร่วมสงกรานต์ปีหน้า


    เมื่อวันที่ 14 เมษายน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางกลับมาจ.เชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยผู้สื่อข่าวถามถึงการได้มาสงกรานต์ที่เชียงใหม่เช่นนี้ คิดถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น้องสาวหรือไม่ เพราะปกติในเทศกาลสงกรานต์จะอยู่ด้วยกัน

นายทักษิณ กล่าวว่า
"นายกฯ ปู อวยพรสงกรานต์ก่อนที่ผมจะเดินทางมาเชียงใหม่ ก็เลยบอกเดี๋ยวปีหน้า เรามาทำบุญด้วยกัน สงกรานต์ปีหน้า นายกฯ ปูคงได้มีโอกาสมาทำบุญ"

เมื่อถามย้ำว่าเป็นข่าวดีใช่หรือไม่

นายทักษิณ กล่าวว่า
"ไม่ทราบ แต่ตอนที่ผมจะเดินทางกลับก็มีความมุ่งมั่นว่าอยากกลับบ้าน แต่ไม่รู้ว่ากลับอย่างไร เมื่อใด ก็คิดแต่วันแรกที่ออกไปว่าจะต้องกลับให้ได้ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ อยากกลับอยู่แล้ว"

เมื่อถามว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์มีบ่นบ้างหรือไม่ว่าเหงา

 นายทักษิณ กล่าวว่า "ก็มีบ้างแหละ แต่ต่างคนต่างมีภารกิจ เกี่ยวกับบ้านเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ห่วงบ้านเมืองเช่นเดียวกัน ก็ช่วยกันคิดช่วยกันทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่พวกเราเป็นรัฐบาลก็ให้ความเห็น ส่วนจะกลับมาช่องทางไหนยังไม่ทราบ เอาความตั้งใจก่อน และในส่วนของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ค่อยซับซ้อนเหมือนของผม ของผมเขายัดให้เยอะ ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีแค่อันเดียว"

เมื่อถามย้ำว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะกลับมาภายในปีนี้หรือไม่


นายทักษิณ กล่าวว่า "ตั้งใจอย่างนั้น แต่ยังไม่รู้จะอย่างไร เดี๋ยวดูเหตุการณ์ก่อน"

เมื่อถามว่าจะเป็นเดือนตุลาคม ปี 67 ใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า "ไม่รู้แต่ตั้งใจ"

เมื่อถามว่าหากกลับมา 2 คนกังวลว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า

"ทุกอย่างมีเหตุผล คุณอยากวิจารณ์ เขาก็วิจารณ์ไป แต่ต้องมีเหตุผลของเรา ตอบสังคมส่วนใหญ่ได้ สังคมส่วนน้อยก็มีบ้างเป็นธรรมดา ไม่มีใครพอใจ แม้กระทั่งบางคนอยู่บ้านเดียวกันเป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่มีข้อยุติร่วมกันทั้งหมด"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์