อนุทิน หนุน Entertainment Complex โกยรายได้เข้าประเทศ


อนุทิน หนุน Entertainment Complex โกยรายได้เข้าประเทศ


อนุทิน หนุน "Entertainment Complex" เข้มบังคับใช้กฎหมาย โกยรายได้เข้าประเทศ ชี้ ถ้าไม่ทำ เงินก็ไหลไปประเทศเพื่อนบ้าน ไทยเหลือแค่ จุดแก้บน-ไหว้เจ้า

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2567 ที่จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบรายงานผลการพิจารณาศึกษาเรื่องศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า มาถึงขนาดนี้แล้ว ถ้าอยากทราบว่ามีความจำเป็นอย่างไร ก็ต้องลองไปเที่ยว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย แล้วมองไปฝั่งตรงข้าม ฉะนั้น ถ้าเราไม่ทำเลย ความเจริญก็ไปอยู่ฝั่งตรงกันข้าม ซึ่งไม่ใช่ประเทศของเรา

"ไม่ต้องไป จ.เชียงราย แล้วตอนนี้ คนจะไปฝั่งตรงกันข้าม เพราะประเทศเพื่อนบ้านมีสนามบินนานาชาติแล้ว ถ้า Entertainment Complex ไปอยู่ฝั่งนั้นหมด เมืองไทยก็เหลือแค่ที่แก้บน ที่ไหว้เจ้าเท่านั้น เราจะเอาหรือไม่"
นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าคนไทยมีศาสนาพุทธจะทำให้ขัดกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องตีความให้ถูกว่า Entertainment Complex ไม่ใช่บ่อน เพราะ Entertainment Complex ประกอบไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารภัตตาคาร

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า
ส่วนที่เป็นกาสิโนหรือบ่อน ถ้าไม่ถูกกฎหมายเรียกว่า "บ่อนการพนัน" แต่ถ้าเป็นสิ่งถูกกฎหมายเรียกว่า "กาสิโน" โดยจะมีกฎระเบียบต่างๆ อาทิ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีห้ามเข้า และตั้งกฎว่าคนที่มาเล่นจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร ไม่เช่นนั้นก็หลอกตัวเองและเงินทองไหลไปประเทศตรงกันข้ามหมด เงินบาทจะกลายเป็นเงินกีบ เราจะไปอยู่ตรงนั้นหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่าปัจจุบันยังมีการวิจารณ์โดยอ้างเรี่องศาสนา การมอมเมาประชาชน นายอนุทิน กล่าวว่า
"แต่กินเหล้าได้ มีเธคได้ มีอาบอบนวดได้ ซึ่งหากถามผมก็ไม่รู้ แต่คิดว่าถนนตรงนั้นก็คืออีกซอยหนึ่ง ขณะเดียวกันเรื่องศาสนา ก็ต้องทะนุบำรุงไป"

เมื่อถามว่าดูเหมือนจะสนับสนุนแนวคิดนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า
ไม่ได้ดูเหมือน ถ้ามาเราก็สนับสนุน เศรษฐกิจต้องมาก่อนในยุคสมัยนี้ จะให้ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ใช้ไม่ได้แล้ว เพราะต้องกินต้องใช้ ค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพต้องใช้ ฉะนั้น เราต้องมีอาชีพเศรษฐกิจเกิดขึ้น แต่ต้องควบคู่ไปกับการบังคับใช้กฎหมาย ส่วนจะตั้งในจังหวัดไหน ต้องดูว่าใครจะกล้าลงทุนมากกว่า



อนุทิน หนุน Entertainment Complex โกยรายได้เข้าประเทศ


อนุทิน หนุน Entertainment Complex โกยรายได้เข้าประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์