อภิสิทธิ์ เหน็บ สมัคร การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับปฏิวัติ

ส่วน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการพูดถึงอนาคตของประชาชน หากทุกฝ่ายยังทะเลากัน สิ่งที่ประชาชนตั้งความหวังว่า วันที่
23 ธ.ค.จะแก้วิกฤติชาติได้ ก็จะแก้ไขไม่ได้  งานหนักที่สุดของตน คือ การพบปะประชาชนเพื่อชี้แจงว่าพรรคประชาธิปัตย์จะทำอะไรบ้างให้เกิดขึ้นโดยเร็ว อาทิ กสนลดค่าครองชีพ เรียนฟรี ฯลฯ ผู้สื่อข่าวถามว่า หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่า หากเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เท่ากับสนับสนุน คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ตนว่าประชาชนอยากเห็นการเลือกตั้งให้คำตอบมากกว่า เช่น ปัญหาของแพงจะแก้อย่างไร ประชาชนไม่อยากเห็นการทะเลาะเบาะแว้งกันหลังเลือกตั้ง อำนาจเก่า-อำนาจใหม่ ขั้วซ้าย-ขวา ฝ่ายนั้น-ฝ่ายนี้ เพราะประชาชนเดือดร้อนมามากพอสมควรแล้ว กับการเมืองที่มีแต่ความขัดแย้งในช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมา  

เมื่อถามว่า นายสมัคร ระบุว่า หากเลือกพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคชาติไทย เท่ากับต้องการให้เกิดปฏิวัติอีกรอบ


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับปฏิวัติ หรือไม่ปฏิวัติอีก จึงไม่เข้าใจว่า เหตุใดจึงมองเช่นนั้น และคิดว่าหากจะมาถกเถียงกันถึงสาเหตุการปฏิวัติ ตนว่าประชาชนไม่ต้องการรู้ แต่ต้องการรู้ว่าจะพ้นวิกฤติได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม ต้องฟังเสียงประชาชน หลังการตัดสินแล้ว
 "ผมขอเรียนว่า  ถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ผมพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ผมมั่นใจนายบรรหาร ว่า พูดชัดเจน ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะคาดคั้นอีก นายบรรหารจะตัดสินใจอย่างไรถือเป็นสิทธิทางการเมืองอยู่แล้ว  ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์