นพดลจี้กกต.จับตาสนธิแทรกแซงเลือกตั้ง

นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวว่า มีการหารือของแกนนำพรรคในการจัดวางนโยบายของพรรค โดยจะนำนโยบายของรัฐบาลที่แล้วมาต่อยอด พรรคพลังประชาชนขายนโยบายและมีทีมงานที่ยืนยันได้ว่า ทุกโครงการตรวจสอบได้และสามารถทำได้จริง จึงไม่กังวลว่าจะเป็นการขายฝัน และไม่ต้องกลัวว่าจะไม่รู้ว่าจะไปหาเงินจากไหนมาใช้ เพราะอดีต ส.ส.ร้อยละ 80-90 เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของอดีตพรรคไทยรักไทย ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ก่อตั้ง และทุกคนก็ยังอยู่กับพรรคพลังประชาชน 

นายนพดลกล่าวต่อว่า เป็นห่วงความเป็นกลางในการทำหน้าที่ของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ที่พูดเมื่อครั้งมอบนโยบายแก่ข้าราชการกระทรวงมหาดไทยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ระวังว่าวงจรเก่าจะตีกลับ การพูดแบบนี้แสดงถึงความไม่เป็นกลาง จึงขอเรียกร้องให้ พล.อ.สนธิถอดความเป็นประธาน คมช.ออกไป เหมือนงูที่ลอกคราบ พล.อ.สนธิต้องลืมเรื่องการยึดอำนาจ เพราะวันนี้เป็นรองนายกรัฐมนตรีแล้ว จึงต้องเป็นกลาง อย่ายึดทัศนคติเดิมๆ หรือการกระทำที่ผ่านมา 

"วันนี้ พล.อ.สนธิ ต้องฟังและเคารพประชาชน พรรคจะติดตามการทำงานของ พล.อ.สนธิอย่างเข้มงวด และจะให้ กกต.ตักเตือนด้วย เพราะการทำงานแบบนี้ไม่เป็นผลดีต่อประชาธิปไตย และไม่มีใครทัดทานเสียงและพลังของประชาชนได้" นายนพดล กล่าว 

ส่วนความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายนพดล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่ให้ข้อมูลไปว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะเผยแพร่บทความผ่านสื่อนั้น โครงการนี้น่าจะยุติไปก่อน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณจะเปลี่ยนจากบทความมาเป็นการบันทึกภาพและเสียงลงวีซีดีและอินเทอร์เน็ตแทน โดยจะเป็นการถ่ายทำที่ประเทศอังกฤษ เช่น พ.ต.ท.ทักษิณอาจจะเดินไปดูสินค้าแบรนด์เนมที่วางจำหน่าย และอาจจะยกตัวอย่างกับนักธุรกิจว่า หากจะเพิ่มมูลค่าควรจะทำอย่างไร ตรงนี้จะเป็นการแนะนำคนไทยในการประกอบธุรกิจ ดังนั้นเรื่องนี้ไม่น่าจะถูกกีดกัน เพราะไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่จะออกมาจำหน่ายหรือแจกฟรีต้องดูอีกครั้ง 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์