ประสงค์จองคิวแรก ซักฟอกจริยธรรมรบ.

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ จะอภิปรายเป็นคนแรก เน้นภาพรวมเรื่องคุณธรรม จริยธรรม


พล.อ.ปานเทพ ภูวนารถนุรักษ์ รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาและส่งเสริมการสร้างคุณธรรมจริยธรรมแก่นักการเมือง ข้าราชการ และประชาชน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยถึงแนวทางการอภิปรายปัญหาคุณธรรมจริยธรรมของรัฐบาล ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (10 ต.ค.) ว่า น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ จะอภิปรายเป็นคนแรก เน้นภาพรวมเรื่องคุณธรรม จริยธรรม และจะพูดรวมไปถึงประเด็นที่ดินเขายายเที่ยงด้วย จากนั้นจะตามด้วยสมาชิกคนอื่นๆ ที่ลงชื่อไว้
 
 

พล.อ.ปานเทพ กล่าวต่อว่า ประเด็นอภิปรายจะแบ่งเป็นหมวดหมู่

อาทิ การเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ความเป็นธรรมในการโยกย้ายข้าราชการ โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงกลาโหม ปัญหาการทำงานและการทุจริตภายในกระทรวงคมนาคม และการทำงานที่ผ่านมาของรัฐบาล ที่ไม่สามารถทำตามเหตุผล 4 ข้อในการยึดอำนาจได้



 


ทางด้านสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนกรณีการโต้แย้งกันระหว่าง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ กับ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ


พบว่ากลุ่มตัวอย่างร้อยละ 27.27 ระบุว่ามาจากความคิดเห็นที่แตกต่างกัน มองคนละมุม ขณะที่ร้อยละ 24.68 ระบุเป็นเรื่องของการเมือง ร้อยละ 20.78 ระบุมาจากความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ร้อยละ 15.55 ระบุเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไร้สาระ และร้อยละ 11.69 ระบุทำตัวเหมือนเด็ก มาทะเลาะกันให้ประชาชนดู
 อย่างไรก็ตาม กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 42.11 ระบุสักระยะคงเงียบไปเอง ขณะที่ร้อยละ 28.95 ระบุหยุดโต้ตอบกันไปมาทั้ง 2 ฝ่าย ร้อยละ 18.42 ระบุควรหันหน้าเข้าหากัน คุยกันด้วยเหตุผล ร้อยละ 6.58 ระบุสื่อยุติการนำเสนอข่าว และร้อยละ 3.94 ระบุมีคนกลางเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย  ทั้งนี้ สิ่งที่ประชาชนอยากฝากบอกนายกรัฐมนตรี พบว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 48.61 ขอให้นายกรัฐมนตรีทำหน้าที่ให้ดีที่สุด บริหารบ้านเมืองอย่างเต็มที่ ขณะที่ร้อยละ 18.06 ระบุควรใจเย็นและอดทน ร้อยละ 16.67 ระบุขอให้สนใจเรื่องการเลือกตั้งเป็นพิเศษ หลังเลือกตั้งแล้วคงดีขึ้น ร้อยละ 9.72 ระบุยุติการโต้ตอบกันได้แล้ว และร้อยละ 6.94 ระบุควรสมัครสมาน สามัคคีกัน  นอกจากนี้ กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 32.31 ยังฝากไปถึง น.ต.ประสงค์ ว่าควรยุติการโต้เถียงกันไปมาได้แล้ว ขณะที่ร้อยละ 21.54 อยากให้นึกถึงบ้านเมืองเป็นสำคัญ ร้อยละ 20 ขอให้ทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุด ร้อยละ 16.92 ควรสมานฉันท์กันมากกว่า และร้อยละ 9.23 ไม่ควรนำเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวข้อง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์