สลายชุมนุมเจ็บไป101คน นปก.ลั่นไม่ใช่ครั้งสุดท้าย

รายงานความคืบหน้าที่บ้านพักสี่เสาร์เทเวศร์


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ที่หน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ก.ค.    ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันนี้ (23 ก.ค.) พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ได้เดินทางไปที่ สน.สามเสน เพื่อดูแลการแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มผู้ชุมนุม นปก. ที่ถูกจับกุมมาได้ 6 คน ประกอบด้วย 1. นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 2. นายบรรธง สมคำ 3. ม.ล.วีระยุทธ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา 4. นายศราวุธ หลงเส็ง 5. นายวีระศักดิ์ เหมธุริน และ 6. นายวันชัย นาพุทธา

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้ง 2 ข้อหาคือ


มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกกระทำดังกล่าวแล้วไม่เลิก โดยมีโทษจำคุก 3 ปี และข้อหาร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน หรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป โดยมีโทษจำคุก 5 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแจ้งข้อหากับกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 6 คนแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แยกผู้ต้องหาไปคุมขังตามที่ต่างๆ คือที่ สน.ทุ่งสองห้อง จำนวน 3 คน คือ นายนพรุจ นายบรรธง และ ม.ล.วีระยุทธ และที่ สน.บางเขน อีก 3 คน คือ นายศราวุธ นายวีระศักดิ์ และนายวันชัย 
  

ขณะเดียวกัน มีรายงานจำนวนผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งสิ้น 101 ราย

 เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 26 นาย ที่เหลือเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมอีก 75 ราย 
 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ท้องสนามหลวง นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปก. ได้ปราศรัยว่า การเคลื่อนไหวของ นปก.ครั้งนี้ จะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย และจะมีครั้งต่อไปเกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยจะมีผู้ชุมนุมมากกว่านี้อีกหลายเท่าตัว และทางแกนนำจะนำผลที่เกิดขึ้นไปหารือเพื่อหามาตรการป้องกันในการเคลื่อนไหวต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์