รังสิมา ซัดปู..อย่าตีมึนคดีจำนำข้าว

รังสิมา ซัดปู..อย่าตีมึนคดีจำนำข้าว

"รังสิมา" ซัด"ปู"..อย่าตีมึนคดีจำนำข้าว

 นางสาวรังสิมา รอดรัศมี  อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว  ถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี

อึดอัดมาหลายวัน วันนี้ขอเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงคุณยิ่งลักษณ์สักหน่อย

ดิฉันได้เฝ้าติดตาม การต่อสู้ในคดีจำนำข้าว ของคุณยิ่งลักษณ์มาตลอด แต่ก็อดไม่ได้ที่ จะต้องออกมาแสดงความคิดเห็น เพราะสิ่งที่คุณยิ่งลักษณ์ เคยกระทำกับสิ่งที่พูดวันนี้นั้น ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง ที่สำคัญคุณยิ่งลักษณ์ก็ไม่ได้ต่อสู้ในข้อเท็จจริง แต่พยายามบิดเบือน วนเวียนซ้ำซาก ให้คนไทยเข้าใจผิด ตามเกมที่พรรคเพื่อไทยถนัด และปฏิบัติมาตลอด

1. คุณยิ่งลักษณ์ก็พยายามซ้ำซาก กับสิ่งที่อ้างว่า โครงการรับจำนำข้าว เป็นนโยบายที่เคยแถลงต่อรัฐสภา ดิฉันขอถามคุณยิ่งลักษณ์ ในฐานะลูกผู้หญิงด้วยกันว่า คุณยิ่งลักษณ์ไม่รู้จริงๆ หรือแกล้งไม่รู้ว่า ปัญหาของโครงการที่เกิดอยู่ตอนนี้นั้นไม่ได้เกี่ยวกับการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา แต่มันเกี่ยวกับคุณยิ่งลักษณ์ ปล่อยให้มีการโกง ความเสียหายนั้นมันเกิดจากการโกง เรื่องของการโกงต่างหาก ที่นำไปสู่ความเสียหายอย่างร้ายแรงของชาติ

2. คุณยิ่งลักษณ์พยายามอ้างว่า ต้องการช่วยพี่น้องชาวนาซึ่งก็ไม่มีใครว่า แต่คุณยิ่งลักษณ์จำได้ไหม เพราะการที่คุณปล่อยให้โกงได้อย่างเสรี ทั้งจีทูจี ทั้งข้าวหาย ข้าวเน่า ข้าวผสมนั่งร้าน จนกระทั่งโครงการเจ๊ง ไม่มีเงินจ่ายค่าข้าวเปลือกให้พี่น้องชาวนา จนเขามาประท้วงทวงเงิน ถึงขนาดนายกิตติรัตน์ต้องวิ่งหนีชาวนา ปล่อยให้ชาวนาต้องฆ่าตัวตายถึง 16ราย เคยมีหรีดแสดงความเสียใจ จากคุณยิ่งลักษณ์สักพวงไหม คุณต้องรับรู้ไว้ด้วยว่า ถ้าคุณไม่ปล่อยให้โกง ชาวนาไม่ตายหรอก รับรู้ไว้ด้วย

3. ถ้าคุณยิ่งลักษณ์จำได้ วันที่ 9 ตุลาคม 2555 คุณยิ่งลักษณ์ร่วมกับ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ได้ออกมาแถลงข่าวร่วมกันกรณี ระบายข้าวแบบจีทูจี มีพี่ๆนักข่าวพยายามถามคุณยิ่งลักษณ์ ต่อประเด็นดังกล่าว นักข่าวถามว่าเคยเห็นสัญญาจีทูจีไหม คุณยิ่งลักษณ์ ตอบว่า "เคยเห็นค่ะ เป็น MOU"
นายบุญทรง ที่ยืนอยู่ข้างหลัง แก้ไขให้ว่า "เป็น sale contract ครับ ไม่ใช่ MOU" จนกระทั่งถูกป.ป.ช.ชี้มูลว่าเป็นจีทูจีเก๊ทั้งๆที่คุณยิ่งลักษณ์ก็มีส่วนรับรู้กับการโกงครั้งนี้ แล้วคุณยิ่งลักษณ์จะมาตีโพยตีพายอะไร และการโกงจีทูจี ที่คุณยิ่งลักษณ์มีส่วนรับรู้ ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่นำไปสู่ ความเสียหายอย่างร้ายแรง ของโครงการรับจำนำข้าว

4. ดิฉันเห็นคุณยิ่งลักษณ์พยายาม ออกมาบอกกับสังคมว่า คุณไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเฉพาะกรณีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จะใช้พรบ.รับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ เรียกค่าเสียหายต่างๆที่เกิดขึ้น จากโครงการรับจำนำข้าว พยายามออกมาตีโพยตีพาย ให้รัฐบาลฟ้องแพ่งผ่านศาลยุติธรรม ทำให้เกิดความรู้สึกว่าถูกกลั่นแกล้ง ทั้งๆที่พรบ.ฉบับนี้ ก็มีกระบวนการทางศาลปกครองเพื่อให้ความเป็นธรรม แต่คุณยิ่งลักษณ์ก็พยายาม สื่อสารให้สังคมเข้าใจผิด จนกระทั่งดิฉันเพิ่งมาทราบว่า สมัยคุณยิ่งลักษณ์เป็นรัฐบาล ก็เคยมีการใช้พรบ.ฉบับเดียวกัน เรียกค่าเสียหายจากนายวัฒนา อัศวเหม และนายยิ่งพันธ์ มานะสิการ ในกรณีสร้างความเสียหายคดีคลองด่าน ทีอย่างนี้ทำไมคุณยิ่งลักษณ์ ไม่ช่วยเรียกร้องบ้างหล่ะว่า ให้ไปร้องผ่านศาลแพ่ง อย่างนี้เขาเรียกว่า"ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง"

5. สิ่งที่คุณยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทย กำลังต่อสู้อยู่นั้น อย่าคิดว่าคนไทยรู้ไม่ทัน เพราะพวกคุณกำลังร่วมกัน โกหกซ้ำๆจนแม้แต่ตัวเองก็หลงเชื่อ เนื่องจากสิ่งนี้ พวกคุณเคยใช้ได้ผลมาแล้วในอดีต อีกอย่างนิสัยคนไทย ก็ไม่ชอบที่จะไปต่อล้อต่อเถียง พวกคุณก็เลยได้ใจ หวังจะเปลี่ยนความเข้าใจคนไทย และเปลี่ยนจากโจทย์ให้เป็นจำเลย และเปลี่ยนจำเลยให้เป็นโจทย์ แต่สำหรับปัจจุบันนี้ ดิฉันขอบอกเลยว่า ไม่ง่ายสำหรับพวกคุณแล้ว สังคมไทยจะดำรงอยู่ได้ ต้องมีหลักนิติธรรม นั่นคือความศักสิทธิ์ของกฏหมาย คุณยิ่งลักษณ์เชื่อดิฉันเถอะค่ะถ้าเราไม่ทำผิดเราไม่ต้องกลัว แต่ถ้าถ้าคุณยิ่งลักษณ์ผิดจริงก็อย่าแถไปเลยค่ะ ควรรับกรรมที่ทำไว้เถอะค่ะเพราะฟ้ามีตา

ดิฉันทำจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ขึ้นมา เพื่อหวังเตือนสติคุณยิ่งลักษณ์ว่า หยุดได้แล้วค่ะ บ้านเมืองต้องมีขื่อมีแปร วิธีการที่กระทำ เท่ากับไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม แล้วคนไทยทุกคน คิดอย่างคุณยิ่งลักษณ์ สังคมไทยก็จะมีปัญหา วันนี้ทางที่ดี ดิฉันคิดว่าคุณยิ่งลักษณ์ควรเตรียมเอกสาร หลักฐาน พยาน เพื่อไปต่อสู้คดีในชั้นศาล เหมือนคนไทยทุกคน จึงถือว่าคุณสนับสนุนแนวทางประชาธิปไตย แต่ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ยั้งดิ้นรน ดื้อดึง บิดเบือนข้อเท็จจริง แบบนี้เขาเรียกว่า เป็นผู้ทำลายประชาธิปไตยตัวจริง และข้อกล่าวหาต่างๆเหล่านี้คุณยิ่งลักษณ์ต้องไปสู้ในทางกฏหมายต่อไปนะคะ

ด้วยความหวังดีต่อประชาธิปไตย
น.ส. รังสิมา รอดรัศมี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์