โต้ไอซีที! สมศักดิ์ เจียม กับกรณี ซิงเกิลเกตเวย์

โต้ไอซีที! สมศักดิ์ เจียม กับกรณี ซิงเกิลเกตเวย์

โต้ไอซีที! "สมศักดิ์ เจียม" กับกรณี "ซิงเกิลเกตเวย์"

ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ด้านประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว 

ดูกันให้ชัดๆครับว่า ที่คนของ คสช ออกมาพูดๆว่าซิงเกิ้ลเกตเวย์ ยังเป็นแค่ "ให้ศึกษา" เท่านั้น ยังไม่ได้มีมติให้ทำ - เป็นการโกหกตอแหล ล้วนๆ

(ภาพและลิงค์ทั้งหมด เอามาจากคุณ สมเจตน์ พจนานา ขอบคุณอย่างสูงมากๆ - เครดิตของโพสต์นี้เป็นของเขาทั้งหมด)

ขอให้สังเกตดีๆ ไม่มีคำว่า "ให้ศึกษา" อะไรเลย เพราะมันเป็นการตัดสินใจไปแล้วว่าจะ "จัดตั้ง" - ในภาษาระบบราชการนั้น ถ้าอยู่ในขั้นตอน "ให้ศึกษา" มันจะเขียนออกมาอีกแบบ ประเภท "ตามที่ ครม มีมติให้ศึกษาความเป็นไปได้ ..." บลา บลา อะไรแบบนั้น จาก "ข้อสั่งการ" ที่นำมาแสดงทั้งหมดนี้ เห็นได้ชัดว่า เป็นเรื่องการตัดสินใจไปแล้วว่าจะทำ ไม่ใช่แค่ "ให้ศึกษา" อย่างที่พวกเขาตอแหล
http://goo.gl/ShMcrR

เรียงตามลำดับเวลา

จาก "ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี" ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2558
"ให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และกระทรวงศึกษาธิการร่วมกันกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตในทางที่ไม่เป็นประโยชน์ และก่อปัญหาต่อพฤติกรรมและคุณภาพในการเรียนรู้ของเด็ก เช่น การติดเกมส์ออนไลน์ การเข้าถึงสื่อที่ไม่เหมาะสม รวมทั้งให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงยุติธรรมและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ‪#‎ดำเนินการจัดตั้ง‬ Single Gateway เพื่อใช้เป็นเครื่องมือควบคุมเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมและการไหลเข้าของข้อมูลข่าวสารจากต่างประเทศผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต โดยให้ตรวจสอบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องออกกฎหมายเพิ่มเติม ก็ให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไปด้วย"

จาก "ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี" ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2558
"ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ‪#‎เร่งรัดการจัดตั้ง‬ Single Gateway เพื่อใช้เป็นเครื่องมือควบคุมเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมและการไหลเข้าของข้อมูลข่าวสารจากต่างประเทศผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต ตามมติคณะรัฐมนตรี (๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๘) โดยด่วนต่อไป"

จาก "ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี" ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2558
"กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานความคืบหน้า ‪#‎การจัดตั้ง‬ Single Gateway เพื่อเป็นเครื่องมือควบคุมเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมและการไหลเข้าของข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ต"

จาก "ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี" ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2558
"ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๔ สิงหาคม ๒๕๕๘) ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาตรการและโครงการสำคัญต่าง ๆเร่งดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรมภายในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ ซึ่งรวมถึงเรื่อง #การจัดตั้ง single gateway ที่ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้รับผิดชอบ โดยให้รายงานความคืบหน้าการดำเนินการให้นายกรัฐมนตรีทราบภายในเดือนสิงหาคม ๒๕๕๘ นั้น ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เร่งรัดการดำเนินการเรื่องดังกล่าวและรายงานความคืบหน้าให้นายกรัฐมนตรีทราบภายในเดือนกันยายน ๒๕๕๘ ต่อไปด้วย"

โต้ไอซีที! สมศักดิ์ เจียม กับกรณี ซิงเกิลเกตเวย์


โต้ไอซีที! สมศักดิ์ เจียม กับกรณี ซิงเกิลเกตเวย์


โต้ไอซีที! สมศักดิ์ เจียม กับกรณี ซิงเกิลเกตเวย์


โต้ไอซีที! สมศักดิ์ เจียม กับกรณี ซิงเกิลเกตเวย์


โต้ไอซีที! สมศักดิ์ เจียม กับกรณี ซิงเกิลเกตเวย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์