รางวัลนำจับ 7 ล้านบาทจาก พานทองแท้ พร้อมเสิร์ฟทันที ที่ ....


   โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความในเฟชบุ๊ค ต่อเหตุการณ์ล่าสุดที่ ทางการไทย ได้แถลงว่าจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยวางระเบิดแยกราชประสงค์ได้แล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2015 ที่ผ่านมา 

ระบุว่า

รางวัลนำจับ 7 ล้านบาทจาก พานทองแท้ พร้อมเสิร์ฟทันที ที่ ....

‘รางวัลนำจับ 7 ล้านบาทจาก "พานทองแท้"
พร้อมเสิร์ฟทันที ที่ "โฆษกรัฐบาล"
แถลงอย่างเป็นทางการ ให้คนทั้งโลกรับทราบว่า
"ทางการไทยจับแก๊งวางระเบิดที่ราชประสงค์ได้แล้ว" ครับ..!!


โฆษกรัฐบาลไทย เรียนผูกก็ต้องเรียนแก้ครับ ผูกเรื่องทำร้ายประเทศชาติไว้ ก็ควรแก้ปมที่ตนผูกไว้ให้กับประเทศชาติด้วย ทุกคนยังจำได้ว่า ทันทีที่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้น กลุ่มควันแทบยังไม่ทันจาง กระบวนการสืบสวนยังไม่ทันเริ่มต้น โฆษกรัฐบาลก็ออกมา "ผูกเงื่อนไข" ทำลายชื่อเสียงของคนไทยด้วยกันเอง ด้วยการโยนความผิดว่า เป็นการกระทำของนักการเมืองไทยฝ่ายตรงข้ามเสียแล้ว

จากคำพูดพล่อยๆของโฆษกรัฐบาลในครั้งนี้ ทำให้การสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ฯ ดูสับสน "วิ่งหาธง"กันวุ่นไปหมดครับ การให้สัมภาษณ์ของแต่ละฝ่ายดูเกร็ง เหมือนกลัวจะหลุดจากทิศทางแนวธง ที่โฆษกรัฐบาลได้ปักชี้เป้าหมายเอาไว้ ยิ่งถ้าจะให้บอกว่าเป็นการกระทำของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นการคาดคะเนว่า เป็นการก่อการร้ายของคนชาติโน้นชาตินี้ เพื่อตอบโต้ต่อเรื่องที่รัฐบาลตัดสินใจดำเนินการบางอย่างแล้วละก็ อย่าหวังว่าจะมีใครกล้าเผยอปากพูดเลย

ขนาดดูใน CCTV เด็กอมมือมองยังรู้ว่าเป็นต่างชาติ ยังต้องพูดว่าอาจเป็นคนไทยปลอมตัวมา จะบอกว่าต่างชาติทำ ก็ต้องพูดว่าน่าจะมีคนไทยรู้เห็นคอยช่วยเหลือ การสืบสวนไม่คืบหน้าโยนกันไปโยนกันมา กล้องชัด-ไม่ชัดกันอยู่นั่น แต่พอมีบางเคส ที่คนติงต๊องโพสต์ข้อความป่วนเมือง โยงกับคนเสื้อแดงได้ปุ๊บ แพร๊บบเดียว..จับตัวมาสอบสวนได้แล้ว..!!

ผมรอดูจนผ่านไป 4 วัน ชักจะไม่ไหวครับ การสืบสวนหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ ยิ่งช้าเท่าไหร่โอกาสที่คนร้ายจะหลบหนีไปได้ยิ่งสูงเท่านั้น ขณะนั้นทราบว่ามีคนตั้งรางวัลนำจับ ให้กับผู้ชี้เบาะแสแล้ว 3 ล้านบาท แต่ในส่วนเจ้าหน้าที่ของรัฐยังไม่มี ถ้าบุคคลเหล่านี้ไม่กล้าสืบสวน ไปเกินแนวธงที่วางไว้แล้ว โอกาสจับได้ก็ย่อมน้อยลง นี่คือสาเหตุที่ต้องอัดฉีดเงินเพิ่ม ให้กับเจ้าหน้าที่อีก 5 ล้าน (และผู้ชี้เบาะแสอีก 2 ล้าน รวมกับที่มีอยู่แล้วเป็น 10 ล้าน) เพื่อให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานสืบสวนอย่างตรงไปตรงมา

มาวันนี้เมื่อผลการสืบสวน จนกระทั่งมีการจับกุมดำเนินคดี กลับกลายเป็นคนต่างชาติ ไม่เหมือนกับที่โฆษกรัฐบาลไทยแถลงเอาไว้ ถ้ายังตะแบงโยนขี้ให้คนไทยด้วยกันต่อไป ความเชื่อมั่นจากต่างชาติคงเหลือศูนย์ กระทำการรัฐประหาร ชิงอำนาจในการบริหารประเทศ ไปจากเสียงของประชาชนแล้ว กลับเอาไปใช้สะเปะสะปะแบบนี้ ประเทศไทยคงใกล้ที่จะเป็น Failed State ในไม่ช้า

รัฐประหารครั้งนู้น โฆษกคนนี้ก็เคยแถลงเรื่อง "ผังล้มเจ้า" มาทีนึงแล้วนะครับ หลังจากนั้นอีกหลายปี จึงออกมาแก้ตัวต่อศาลว่าไม่ได้พูด สื่อมวลชนไปขยายผลกันเอง รัฐประหารครั้งนี้ ก็โฆษกฯคนเดียวกันอีก ขยันสร้างความแตกแยก ในหมู่คนไทยด้วยกันจริงๆ แบบนี้น่ายืมคำพูดสุดฮิตของพี่อ๊อด (ผบ.ตร.) ตอนนักข่าวถามเรื่องจับแพะ มาใช้ถามจริงๆ

"คุณไม่สร้างสรรค์เลย คุณเป็นคนไทยหรือเปล่า(วะ)..?"'


ที่มา >>Oak Panthongtae Shinawatra
https://www.facebook.com/oakpanthongtae?fref=nf

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์