ขุดแหลก !! ภาพงานศพลีกวนยู คล้ายตัดต่อ -แม้วส่อซ้ำรอย เจ้าพ่อโฟโต้ช็อปปี 53

ขุดแหลก !! ภาพงานศพลีกวนยู คล้ายตัดต่อ -แม้วส่อซ้ำรอย เจ้าพ่อโฟโต้ช็อปปี 53

ส่อเอาปี๊บคลุมหัวอีกรอบ ? รวมภาพ "ทักษิณ" ท่องโลกกว้าง ชาวเน็ตยกตำแหน่ง "เจ้าพ่อโฟโต้ช็อป" -ล่าสุดภาพงานศพลีกวนยู โลกออนไลน์จับพิรุธ คล้ายตัดต่อเหมือนที่ผ่านมาหรือไม่ ???? 

วันนี้ ( 26 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลได้ตั้งข้อสงสัยนายพานทองแท้ ชินวัตร นำภาพที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นบิดา ได้ร่วมลงนามพิธีศพลี กวน ยู เมื่อวานนี้  พบข้อพิรุธบางอย่าง  เนื่องจากภาพดังกล่าว คล้ายมีการตัดต่อ

เป็นที่น่าสังเกตว่า ในอดีตที่ผ่านมาชาวเน็ตได้จับผิด ภาพพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในช่วงปี 2553 ที่มีการแพร่หลายทางโลกโซเชียล  โดยช่วงนั้นมีข่าวลือว่าเจ้าตัวหนักเป็นมะเร็ง และต้องการสยบข่าวลือ จึงปล่อยภาพออกมาเป็นจำนวนมาก ว่าตนได้เดินทางสถานที่ต่างๆ เพื่อกลบกระแสดังกล่าว

ทั้งนี้ นาย ธีรพงศ์ เหลียวรักษ์วงศ์ หรือบี๋ ช่างภาพและมือรีทัชภาพชื่อดังของเมืองไทย เคยให้สัมภาษณ์สื่อแห่งหนึ่ง ว่า  จากประสบการณ์เชื่อได้ว่ารูปภาพทั้งหมดเป็นการตัดต่อ 100 %

“รูปคุณทักษิณที่ยืนโพสต์กับทะเลนี่ชัดเลยว่า นอกจากจะมีสเกลสัดส่วน สเกลตัวประธานแสงเงาของตัวรอบๆ ที่ไม่สมดุลกันแล้ว ภาพนี้ยังมีจุดบกพร่องให้เห็นว่ามีการตัดต่ออยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็น ตัวคนมันดูคมเกินไป ซึ่งถ้าถ่ายด้วยกล้องดิจิตอลมันจะดูเนียนๆ กลมๆ แต่นี่ดูเหมือนตัวคนมันเด้งออกมาจากภาพ ดังนั้นรูปนี้ตัดต่อชัวร์ 2.ก็คือเรื่องของแสงรูปนี้ไม่น่าจะใช่ เพราะว่าฐานอันแรกมันมีแสงเงา แต่ทว่าพอมองลึกลงไปตรงหาดทรายแสงเงาที่ว่ามันกลับไม่มีเลย และที่สำคัญตรงตัวคุณทักษิณก็น่าจะมีแสงธรรมชาติพาดผ่านบ้าง แต่นี่ไม่มี ถามว่าเป็นภาพที่ถ่ายแบบเปิดแฟลชได้ไหม ซึ่งหากจะเป็นแบบนั้นมันก็ต้องมีเงาของแฟลชบ้าง ในฐานะช่างภาพที่อยู่กับการตัดต่อ รีทัชภาพถือว่าเป็นภาพที่มีจุดที่ไม่เนียนมากที่สุดในบรรดาภาพเซ็ตคุณทักษิณ ยังสบายดีที่มีทั้งหมด”

ช่างภาพชื่อดัง บอกอีกว่า หรืออย่างรูปที่คุณทักษิณ ยืนอยู่โดยด้านข้างๆ เป็นเหมือนกับตึกร้างนั้น แม้จะดูว่าภาพนี้ค่อนข้างที่จะตัดต่อรีทัชได้เนียนพอสมควร แต่อย่างไรก็ดีในหลักความเป็นจริงของภาพที่ออกมานั้น แดดที่เราเห็นมันมาด้านซ้าย มันก็ต้องมีเงาบ้าง ดังนั้นความแตกต่างของแสงและเงามันจะต้องมีมากกว่านี้

นอกจากนี้เราเห็นเขาทำเงาต้นมะพร้าว คิดว่ามันดูมีหลักความจริงๆ แต่ยังไงมันก็ไม่น่าจะใช่ เพราะลักษณะของแสงมันไม่ใช่ แต่สิ่งที่ตัดต่อการรีทัชรูปสิ่งสำคัญคืออย่างที่เราถ่ายรูปทั่วไปก็คือเรื่องของแสง แสงที่ต้องขึ้นที่เนียนๆ คือไม่ติดมาเลย มันค่อนข้างจะเป็นแสงซอฟท์  สรุปแล้วรูปทั้งหมดตัดต่อโดยมือสมัครเล่นที่ยังไม่มีความรู้เรื่องภาพเพียงพอ 100 %

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์