พันธมิตรฯย้ำชุมนุมใหญ่ 7 เมษาฯ-สนธิแฉยี้ห้อยบงการปิดคมชัดลึก

พันธมิตรฯย้ำชุมนุมใหญ่ 7 เมษาฯ-"สนธิ"แฉ"ยี้ห้อย"บงการปิดคมชัดลึก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2549 23:29 น.

5 แกนนำพันธมิตรฯประกาศยืนยันชุมนุมวันที่ 7 เมษายนที่สะพานมัฆวานฯ เชกบิล "ทักษิณ" ด้าน "สนธิ" ระบุเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ย้ำการชุมนุมที่สยามพารากอนเป็นชัยชนะของประชาชนแล้ว เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมนับแสนคน แฉรัฐเล่นสกปรกยัดเยียดข้อหาหมิ่นเบื้องสูง "เนวิน"บัญชาการปิดล้อม"คมชัดลึก" ขณะเดียวกันยังเตรียมเกณฑ์ชาวบ้านหัวละ 200 บาทเข้ากรุงมาเผชิญหน้า

วันนี้(30 มี.ค.) เมื่อเวลา 21.30 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ขึ้นแถลงบนเวทีพร้อมกับแกนนำอีก 4 คนที่หน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ว่า นับต่อจากนี้ทางพันธมิตรฯ จะส่งมอบเวทีที่นี่ต่อให้แกนนำองค์กรพันธมิตรเพื่อตรวจสอบการเลือกตั้งเพื่อประชาชนจำนวน 10 คน ใช้เวทีที่หน้าสำนักงานกกต.ต่อ โดยทางพันธมิตรฯจะนัดชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 7 เมษายน 2549 ที่บริเวณด้านข้างทำเนียบรัฐบาล(สะพานมัฆวานฯ) สำหรับคืนนี้หากผู้ชุมนุม ต้องการจะอยู่เป็นกำลังใจก็ได้

นายสนธิ ระบุว่าการชุมนุมในวันที่ 7 เมษายนนี้ ถือเป็นชุมนุมใหญ่ทั่วประเทศครั้งใหญ่ที่สุดเ ท่าที่เคยมีมา อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ทางพันธมิตรฯจะไม่ยุติการชุมนุม เนื่องจากยังมีการชุมนุมโดยกองทัพธรรมอยู่ข้างทำเนียบรัฐบาลทุกวัน

นายสนธิ ชี้แจงอีกว่า สาเหตุที่เคลื่อนขบวนมาชุมนุมที่บริเวณหน้าห้างสยามพารากอน เมื่อวานนี้(29 มี.ค.) เนื่องจากเป็นวันแรกของงานกาชาด ซึ่งมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีเสด็จ เป็นองค์ประธาน และสาเหตุที่มีการชุมนุมมีขึ้นเพียงคืนเดียวนั้น เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้เคียงกับเขตพระราชฐาน ขณะเดียวกันจากการที่มีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมกว่า 1 แสนคนก็ถือว่าเป็นชัยชนะแล้ว ต่อจากนี้ไปก็ต้องให้กำลังใจองค์กรพันธมิตรที่มีเพียง 200 คน รถยนต์ 4 คันที่เข้ามาชุมนุมด้านหน้า กกต.ก่อนหน้านี้

"ส่วนที่เลือกวันที่ 7 เมษายน เป็นวันชุมนุมใหญ่ ก็เนื่องมากจากหลังวันที่ 2 เมษาฯ แล้ววันที่ 3-4 เมษาฯ ข้อมูลคะแนนเสียงจะชัดเจนขึ้น และวันที่ 5 แกนนำพันธมิตรฯ จะมานั่งวิเคราะห์ว่าการเลือกตั้งครั้งที่สกปรกครั้งนี้ รวมทั้งจะพิจารณาการทุจริตการเลือกตั้งจาก 5 องค์กรพันธมิตรทั่วประเทศ ส่วนวันที่ 6 เมษาฯเป็นวันจักรี ทางพันธมิตรฯ คงจัดการชุมนุมใหญ๋ไม่ได้จึงกำหนดให้วันที่ 7 เมษาฯเป็นการเริ่มการชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ส่วนในวันที่ 8 เม.ษ.จะมีการเดินขบวนอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นครั้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และใหญ่กว่าทุกครั้งที่เคยเดิน" แกนนำพันธมิตรฯผู้นี้ระบุ

นายสนธิ กล่าวอีกว่า วันนี้(30 มี.ค.)รัฐบาลเล่นเกมสกปรก พยามกล่าวหาว่าตนหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ในข่าวที่รายงานโดยหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ไม่ว่าทางหนังสือพิมพ์ดังกล่าวจะแสดงความรับผิดชอบ แต่ตอนหลังนายเนวิน ได้จัดคนไปปิดล้อมสำนักงานของหนังสือพิมพ์ดังกล่าว รวมทั้งจัดให้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทเนชั่น มาบีบให้ส่งตัวนักข่าวให้กับคาราวานคนจน อย่างไรก็ตามนักข่าวได้ยืนยันในสิ่งที่ทำเป็นจริงทั้งหมด ซึ่งถ้าดูแล้วก็ไม่หมิ่นใดๆ ทั้งสิ้น แต่ไม่เป็นไร ถ้าเขาต้องการพยาน เพื่อแจ้งจับตนเท่านั้นเอง

นายสนธิ กล่าวอีกว่า ขณะนี้เขาได้เตรียมการไว้แล้วหลังเลือกตั้ โดยการว่าจ้างรากหญ้าทั่วประเทศในราคาหัวละ 200 บาท เพื่อเดินทางเข้ามาในเมืองหลวง ให้ถึง 1 ล้านคน เพื่อชนกับพวกเรา แต่ตนยืนยันว่าฝ่ายที่นำคนมาเผชิญหน้าคือฝ่ายพวกเขาไม่ใช่พันธมิตรฯ นอกนี้การที่พรรคประชาธิปัตย์ ไปเปิดเวทีที่หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก็มีการปิดล้อมพร้อมเอากุ๊ยมา แต่ปรากฏว่าตำรวจภาค 5 ไม่ทำอะไรเลย นี้คืออันตรายของระบอบทักษิณ ถ้าระบอบนี้ยังอยู่ประเทศไทยต้องนองเลือดแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์