ทักษิณ ขึ้น ฮ.ตรวจสภาพม็อบเอง - ขู่เช็กบิลหลังเลือกตั้ง

ทักษิณ ขึ้น ฮ.ตรวจสภาพม็อบเอง - ขู่เช็กบิลหลังเลือกตั้ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2549 18:10 น.

ทักษิณ ทำเข้มเตรียมจัดการพันธมิตรกู้ชาติหลังเสร็จเลือกตั้ง ลั่นทุกอย่างต้องอยู่ในระบบกติกา ประเทศจะอึมครึมไม่ได้ อ้างบ้านเมืองต้องเดินหน้าเสียเวลามานานแล้ว ก่อนขึ้น ฮ.บินตรวจสภาพชุมนุมม็อบตามจุดต่างๆ

วันนี้ (30 มี.ค.) เมื่อเวลา 16.10 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมประชุมกับแกนนำของพรรค ถึงกรณีที่เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ชุมนุมปิดล้อมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมประกาศชุมนุมยืดเยื้อเพื่อกดดันไม่ให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายนนี้ว่า บ้านเมืองจะต้องเดินต่อไป กติกาต้องได้รับการรักษา คงจะมาใช้ระบบกฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายคงไม่ได้ ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกติกา

ส่วนเคลื่อนไหวไม่ให้มีการลงคะแนนไม่เลือกพรรคใด หรือผู้สมัครคนใดในการเลือกตั้งครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า คงไม่เป็นอะไร การไม่เลือกใคร แต่การใช้สิทธิมาออกเลือกตั้งเป็นเรื่องสำคัญ จะเลือกใครหรือไม่เลือกใคร เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่การเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของประชาชนทั้งประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เครือข่ายพันธมิตรฯ ประกาศนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 7 เมษายนนี้ หลังการเลือกตั้ง นายกฯ กล่าวว่า เชื่อว่าคงไม่มีอะไร ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกติกาบ้านเมือง ส่วนจะใช้มาตรการทางกฎหมายเข้ามาดำเนินการหรือไม่ หากไม่ยุติการชุมนุมหลังการเลือกตั้งวันที่ 2 เมษายนนั้น นายกฯ กล่าวว่า ทุกอย่างควรเข้าสู่ระบบได้แล้วหลังจากเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว ประเทศชาติควรเข้าสู่ระบบ

เมื่อถามว่าได้มีการเตรียมการอย่างไรบ้างหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขอยังไม่พูดอะไรก็ทำงานต่อไป แต่ขอให้รู้ว่าประเทศจะอึมครึมต่อไปอีกไม่ได้แล้ว ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกติกาบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า การพูดเช่นนี้เป็นการยื่นคำขาดกับกลุ่มพันธมิตรฯ หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่าต้องพูดไปตามหลักการของการบริหารประเทศ ที่จะต้องมีกติกา ต้องมีการเคารพกติกา เมื่อถามว่าได้หาทางออกหรือยัง หากเครือข่ายพันธมิตรฯ จะเคลื่อนไหวชุมนุมไม่ยอมรับการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นวิธีการที่บ้านเมืองจะต้องเดินหน้าต่อไป และต้องเป็นไปตามกติกา

เมื่อถามว่ามีประชาชนหลายฝ่ายออกมาระบุว่าทนไม่ได้ หากมีการชุมนุมยืดเยื้อเรื้อรังต่อไป นายกฯ กล่าวว่า ทุกอย่างบ้านเมืองต้องเดินหน้า เพราะบ้านเมืองเสียเวลาไปมากแล้ว ส่วนจะมีการใช้กฎหมายจัดการขั้นเด็ดขาดหรือไม่นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การปฏิรูปการเมืองจะเกิดขึ้นชัดเจนหลังจากการเลือกตั้งเสร็จแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้สัมภาษณ์อยู่นั้น ได้มีบุคคลได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอให้มีการตรวจสอบเกี่ยวกับปัญหาความไม่ชอบมาพากลในโครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ภายหลังจากพ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางออกจากพรรคไทยรักไทยแล้ว ได้เดินทางเข้าไปยัง พล ม.2 สนามเป้า เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์แบบยูโร ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อบินตรวจสภาพการจราจรใน กทม. และปริมณฑล ทั้งนี้ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่านายกฯ บินเพื่อไปสำรวจสภาพการชุมนุมในจุดต่างๆ ทั่วบริเวณ กทม. ทั้งที่สำนักงาน กกต. และจุดหน้าสำนักงานเครือเนชั่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์