สุเทพยื่นคำขาดยิ่งลักษณ์ ไม่ลาออกเจอปิดกทม.ทั้งเดือนแน่

สุเทพยื่นคำขาดยิ่งลักษณ์ ไม่ลาออกเจอปิดกทม.ทั้งเดือนแน่

'สุเทพ'ยื่นคำขาด'ยิ่งลักษณ์' ไม่ลาออกเจอปิดกทม.ทั้งเดือนแน่ ลั่นขรก.ยังเฉยนำปชช.ปฏิวัติแน่ ชี้22ธ.ค.มีผู้ชุมนุมมากที่สุดในโลกไล่'ปู'

22ธ.ค.2556 เมื่อเวลา 16.00น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีชุมนุมที่แยกราชประสงค์ตอนหนึ่งว่า มวลมหาประชาชนในวันนี้มากกว่าเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งชัดเจนว่าระบอบทักษิณต้องหมดไปจากแผ่นดินไทยอย่างแน่นอน ยืนยันว่าจะสู้โดยไม่มีการยอมแพ้จนกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ต้องออกไป

             
เลขาธิการ กปปส. กล่าวต่อว่า ไม่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะดื้อสักเท่าไรประชาชนก็จะไม่ถอยอีกแล้ว
 
ถ้าไม่ยินยอมทำตามเสียงเรียกร้องของประชาชนก็จะเดินถนนในประเทศไทยไม่ได้ เพราะจากนี้จะมีแต่เสียงนกหวีดดังนั้นขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไตร่ตรองทบทวนและระงับการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.นี้ เพราะประชาชนยืนยันแล้วว่าจะปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

             
"วันนี้เราปิดกรุงเทพฯครึ่งวัน ถ้ายังไม่ลาออกนัดหน้าเราปิดทั้งวัน ถ้ามันยังไม่ออกอีกเราจะปิดทั้งเดือน" นายสุเทพ กล่าว

             
ทั้งนี้นายสุเทพให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งระหว่างเดินขบวนว่า วันนี้ถือว่ามีคนร่วมการชุมนุมของเรามากกว่าที่คาดไว้มีทั้งคนใน กทม. และคนที่มาจากต่างจังหวัด


โดยหลังจากนี้เมื่อตนเดินขบวนถึงเวทีสวนลุมพินี ก็จะขึ้นปราศรัยกับผู้ชุมนุมในบริเวณดังกล่าว ก่อนจะเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินไปยังการชุมนุมที่แยกอโศก หลังจากนั้นจะขึ้นรถไฟฟ้า บีทีเอส ไปยังเวทีที่แยกราชประสงค์ แยกปทุมวัน และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะกลับไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินต่อไป

 เวลา 18.55น.นายสุเทพ ขึ้นปราศรัยบนเวทีราชดำเนินอีกครั้งความว่า วันนี้พิสูจน์แล้วว่าเป็นวันที่พลเมืองดีลุกขึ้นมาต่อสู้เป็นจำนวนมากที่สุดในโลก
 
ดังนั้น ถ้ารัฐบาลและ กกต.ยังดึงดันจะให้มีการเลือกตั้ง แสดงว่าต้องการท้าทายเรา แล้วเราจะได้เห็นดีกัน เราไม่ได้ต่อต้านการเลือกตั้ง แต่ต้องเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม และต่อไปนี้รัฐบาลกับประชาชนไม่มีข้อต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น ให้มันรู้ไปว่าจะอยู่ได้ต่อไป วันนี้เราปิดกรุงเทพฯ เพียงครึ่งวัน คราวหน้าจะปิดกรุงเทพฯ ทั้งวัน และเอาวันทำงานไม่ใช่เสาร์-อาทิตย์ ถ้าปิดกรุงเทพฯ วันเดียวมันอยู่ได้ เราก็จะปิดกรุงเทพฯ 7 วัน เราไม่ได้ต้องการให้ใครเดือดร้อน วันนี้เรานัดหมายวันอาทิตย์และชุมนุมกันครึ่งวัน นึกว่าจะมีสติกันบ้าง โดยเฉพาะพี่น้องข้าราชการทั้งหลาย ทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน ท่านไม่ชะโงกหน้ามาดูบ้างหรือว่าประชาชนเขามาชุมนุมกันกี่ล้านคน ไม่เห็นใจประชาชนบ้างหรืออย่างไร

นายสุเทพกล่าวว่า วันนี้มวลมหาประชาชนเอาชีวิตเดิมพัน ต่อสู้เพื่อชาติแผ่นดินแล้ว อยากถามว่าข้าราชการอยู่ตรงไหน
 
ถ้ายังรับใช้ระบอบทักษิณต่อไป ตนจะนัดหมายว่าเจอข้าราชการไม่ต้องยกมือไหว้ เป่านกหวีดใส่เลย ต่อไปข้อเรียกร้องจะเข้มข้นขึ้น ถ้ามีเวลาจำกัดข้าราชการยังจงรักภักดีระบอบทักษิณ ตนจะนำประชาชนปฏิวัติด้วยอำนาจประชาชนอย่างสมบูรณ์แบบ ประชาชนจะไม่ยอมถอยแม้แต่ก้าวเดียว สู้ให้ตายดีกว่าอยู่เป็นขี้ข้าเขา อาศัยอำนาจรัฐธรรมนูญมาตรา 3 อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย แล้วจะได้เห็นกันในไม่ช้านี้
 
นายสุเทพกล่าวอีกว่า คืนนี้เราจะไปรวมพลังแสดงออกไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง เราต้องการให้มีปฏิรูปเลือกตั้ง


เดี๋ยวเตรียมตัวไปนอนหน้าสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ตั้งแต่คืนนี้ และไม่ว่าจะมีการย้ายสถานที่รับสมัคร เราก็จะตามไปแสดงพลังไม่เห็นด้วยทุกแห่ง เราไม่เข้าไปสถานที่ของเขา ไม่ไปทำร้ายใคร เราอยู่ข้างนอก
 
"ใครจะเข้าไปสมัครก็เดินผ่านตีนกูไปก่อนก็แล้วกัน แล้วถ้าเหตุการณ์บ้านเมืองมันล่วงไปถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ แล้วเรายังยึดไม่ได้ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นวันปิดทั่วประเทศไม่มีใครไปเลือกตั้ง กกต.และยิ่งลักษณ์จำภาพวันนี้ไว้ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปิดทั้งวัน ปิดทั้งเมือง ปิดทุกจังหวัด" นายสุเทพกล่าว

            
หลังจากนั้นนายสุเทพก้มลงกราบผู้ชุมนุม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์