“ชวนนท์” จี้ “ปู”จัดการรมต.รู้เห็นนศ.อาชีวะปราศรัยหมิ่นสถาบัน

“ชวนนท์” จี้ “ปู”จัดการรมต.รู้เห็นนศ.อาชีวะปราศรัยหมิ่นสถาบัน

“ชวนนท์” จี้ “ปู”จัดการรมต.รู้เห็นนศ.อาชีวะปราศรัยหมิ่นสถาบัน ถ้ายังเฉยระวังคนไทยลุกฮือไล่ตระกูลชินออกนอกประเทศยกครัว

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากกรณีที่การเผยแพร่คลิปนักศึกษาอาชีวะขึ้นเวทีคนเสื้อแดง ที่สนามรัชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นเวทีเล็ก ปราศรัยหมิ่นพระบรมเดชานุภาพนาน 20 นาที อย่างรุนแรงแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน โ

ดยระบุว่าเมื่อปราศรัยในเวทีนี้เสร็จจะไปปราศรัยบนเวทีใหญ่ ต่อจากการปราศรัยของนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. คั่นเวลา

ก่อนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.จะขึ้นปราศรัย ซึ่งในเวทีใหญ่ได้มีรองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวต้อนรับนักศึกษาคนนี้อย่างยิ่งใหญ่ แต่เมื่อได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีใหญ่ กลับไม่มีการพูดเรื่องการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และบนเวทีนี้ก็มีรัฐมนตรีอยู่หลายคน ทั้งนายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ แต่กลับไม่ห้ามปราม

“เรื่องนี้ถือว่าต้องประนาม และเป็นเรื่องที่ทำให้คนสงสัยว่าคนเสื้อแดงเป็นคนล้มเจ้าหรือไม่ หรือรู้เห็นกับการปราศรัยหรือไม่ ถ้าจะฟ้องผม ก็ขอท้าให้ฟ้องเลย จะได้นำคลิปการปราศรัยดังกล่าวไปพิสูจน์ในศาล เพราะที่ผ่านมาเกิดความคลางแคลงใจว่าพรรคเพื่อไทยปกป้องสถาบันจริงหรือไม่ ขอเรียกร้องไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องเร่งจัดการกับรัฐมนตรีทุกคนที่เกี่ยวข้อง ถ้าไม่ทำจะถือว่ารู้เห็นเป็นใจ และต้องเร่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนักศึกษาอาชีวะดังกล่าวมาลงโทษถ้าไม่ทำถือว่าจงใจให้มีการจัดปราศรัยในเรื่องนี้ แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลย น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะได้ข้อหาไม่จงรักภักดีติดตัว และประชาชนจะออกมาไล่คนตระกูลชินวัตรให้ออกจากประเทศไทย”โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์