แดงนัด10ธ.ค.ชุมนุมอุ่นเครื่อง

เมื่อเวลา 13.00 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน

พร้อมแกนนำเสื้อแดง แถลงว่า แกนนำคนเสื้อแดงมีมติจัดงานชุมนุมเนื่องในวันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่ได้เป็นการชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาลเพราะไม่ได้ระดมพลคนเสื้อแดงทั้งประเทศ แต่จะชุมนุมเพื่อแสดงเจตนาของคนเสื้อแดงที่ต่อต้านเผด็จการแล้วเรียกร้องประชาธิปไตย หรือจะเรียกว่าเป็นการอุ่นเครื่องสำหรับการชุมนุมใหญ่ โดยแกนนำคนเสื้อแดงได้เชิญนักวิชาการมาอภิปรายแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญหลายคน


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่า การนัดชุมนุมวันที่ 10 ธันวาคม เป็นการนัดชุมนุมเปิดเผยโดยไม่มีวาระซ่อนเร้นใดๆ

หากมีใครเคลื่อนไหวอะไรเราจะถือว่าคนคนนั้นไม่ใช่ นปช.และแกนนำจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ ในวันที่ 9 ธันวาคม แกนนำคนเสื้อแดงนัดแกนนำคนเสื้อแดงทุกกลุ่มทั่วประเทศมาพบปะสัมมนาครั้งสุดท้ายก่อนปักหมุดนัดหมายชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาลยกสำคัญ ซึ่งจะแถลงมติกำหนดวันชุมนุมใหญ่อย่างเป็นทางการอีกครั้ง


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กำลังอยู่ระหว่าง 2 มหากาพย์ ที่เรียกว่ามหากาพย์กำราบมาร์ค คือ

1.การแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยขอให้จับตาดูเรื่องสอบกรณีการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจที่จะมีผลไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ซึ่งท้ายที่สุดจะมีผลต่อการแต่งตั้ง ผบ.ตร. จึงขอให้ระวังเงาหัวไว้ 2.ขณะนี้นายอภิสิทธิ์อยู่ในสถานการณ์คลื่นใต้น้ำ มีคนในพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลต้องการจะเปลี่ยนแปลงคนในคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ก็มีเรื่องใหญ่กว่านั้น คือ กลุ่มคนในอำมาตยาธิปไตยกำลังเตรียมการที่จะเล่นเกมป๊อกเด้ง โดยจะเปลี่ยนตัวบุคคลสำคัญฝ่ายความมั่นคง ไม่เฉพาะแต่นายสุเทพ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่รวมไปถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ด้วย ซึ่งไม่รู้ว่านายอภิสิทธิ์รู้ตัวบ้างหรือไม่


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี การรายงานคณะรัฐมนตรี(ครม.)

เรื่องการวางแผนที่จะวางระเบิดในช่วงวันปีใหม่ 2553 ว่า ในการสัมมนาของคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 27-28 พ.ย.ที่จ.อยุธยา ได้แจ้งกับที่ประชุมว่า มีนายทหารคนหนึ่งยศนายพลคนหนึ่ง เล่าให้ฟังว่าในการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ครั้งหนึ่ง มีการประชุมและวางแผนที่จะก่อวินาศกรรมด้วยการวางระเบิดแล้วโยนความผิดให้กับคนเสื้อแดง แต่ที่ผ่านมาแกนนำเสื้อแดงไม่คิดว่าเชื้อชั่วยังไม่ยอมตาย จึงไม่ได้สนใจเรื่องนี้ จนเมื่อนายสุเทพ นำเรื่องนี้รายงานต่อที่ประชุม ครม. พวกตนจึงต้องสนใจเรื่องนี้ขึ้นมา 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์