เพื่อไทย ถาม ชวน ทำไมถึงดูถูกปชช. ว่าไม่เข้าใจปชต.

เพื่อไทย ถาม ชวน ทำไมถึงดูถูกปชช. ว่าไม่เข้าใจปชต.

พรรคเพื่อไทยตั้ง 6 คำถาม ถาม ' ชวน' ทำไมถึงบอกว่าประชาชนไม่เข้าใจประชาธิปไตยดีพอ ชี้ถือเป็นการดูถูกภูมิความรู้ความเข้าใจของประชาชน เชื่อประชาชนส่วนใหญ่เรียนรู้และเข้าใจในประชาธิปไตยมากกว่านายชวนก็เป็นได้

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ประชาชนไม่เข้าใจประชาธิปไตยดีพอ ซึ่งเป็นเหมือนกับการดูถูกภูมิความรู้ความเข้าใจของประชาชน จึงอยากขอให้นายชวน ตอบคำถามดังนี้

1.นายชวนต้องโทษตัวเองหรือไม่ ที่นายชวนมีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรีถึงสองหนในระบอบประชาธิปไตยแต่กลับไม่ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจระบอบประชาธิปไตย จึงต้องออกมาตำหนิประชาชนไม่เข้าใจประชาธิปไตยดีพอ

2.การที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ให้ชนะการเลือกตั้งเพราะไม่พอใจในการบริหารประเทศของพรรค ปชป.  แสดงว่าประชาชนไม่ เข้าใจประชาธิปไตยดีพอ ใช่หรือไม่

3.นายชวนยังคงยึดมั่นในระบบรัฐสภาอยู่หรือไม่ เหตุไฉนนายชวน พร้อม นายอภิสิทธ์ นายสุเทพ พร้อมแกนนำ ปชป. จึงห้อยนกหวีดออกมาเดินขบวน ปิดบ้านปิดเมือง ชัตดาวน์ประเทศจนทำให้เศรษฐกิจประเทศเสียหายพังยับเยินจนถึงปัจจุบัน อย่างนี้ถือว่าเข้าใจประชาธิปไตยดีพอหรือไม่

4.นายชวน คิดว่าประชาชนที่เข้าใจประชาธิปไตย คือพวกที่ห้อยนกหวีดเหมือนนายชวน และเป็นแผนประทุศกรรมร่วมมือกันวางแผนที่จะนำไปสู่การปฏิวัติ ใช่หรือไม่  

5.การที่นายสุเทพออกมาทวงเงินค่าใช้จ่ายในการเดินขบวนเป็นพันล้านกับ คสช. แสดงว่านายสุเทพเข้าใจประชาธิปไตยใช่หรือไม่  

6.นายชวน สร้างชื่อจากการต่อสู้กับเผด็จการเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย แต่ปัจจุบันกลับส่งเสริมให้เกิดเผด็จการเพราะพรรค ปชป. ไม่มีทางชนะการเลือกตั้ง แสดงว่านายชวนเป็นผู้เข้าใจระบอบประชาธิปไตย ใช่หรือไม่

ดังนั้น หากพฤติกรรมของนายชวนเองยังไม่เป็นแบบอย่างประชาธิปไตยที่ดีพอ ไม่ได้ยืนในหลักประชาธิปไตยอย่างแน่วแน่มั่นคง ก็ไม่ควรที่จะไปตำหนิประชาชนว่าไม่เข้าใจประชาธิปไตยดีพอ  โดยพรรคเพื่อไทยเห็นตรงข้าม กับนายชวน และเคารพความเห็นของประชาชน เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่อาจเรียนรู้และเข้าใจในกระบวนการประชาธิปไตยมากกว่านาย ชวนมาก ก็เป็นได้

ขอบคุณ VOICE TV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์