ยิง M 79 ถล่มศาล รธน.เจ็บ 1

คมชัดลึก :ระทึกกลางดึก ! มือมืดยิงเอ็ม 79 ถล่มศาล รธน.หน้าต่างชั้น 2 พังเป็นรูโบ๋ รปภ.ถูกสะเก็ดระเบิดเจ็บ ผบช.น.ยังไม่ฟันธงคนมีสีทำ เตรียมสั่งเพิ่มกำลังดูแลเข้ม


          เมื่อเวลา 01.30 น.ร.ต.ต.วีรวัฒน์ สว่างรุ่งโรจน์ชัย ร้อยเวรสอบสวน สน.พระราชวัง รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่ศาลธรรรมนูญ ถ.จักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมญ์ เขตพระนคร กทม.รุดไปตรวจสอบ โดยมี พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชาผบช.น.เดินทางมาตรวจสอบด้วย ตรวจสอบบริเวณริมรั้วด้านในพบระเบิดเอ็ม 79 ยังไม่ทำงานตกอยู่จำนวน 2 ลูก และที่หน้าต่างชั้น 2 ของศาล ถูกยิงด้วยระเบิดชนิดเดียวกันได้รับความเสียหายเป็นรูกว้างประมาณ 12 นิ้ว  มองเห็นได้อย่างชัดเจน และมีสิบตรีวรรณชัย วรรณวงศ์ศิริ สารวัตรทหาร ดูแลความประจำศาลได้รับบาดเจ็บที่เท้าเนื่องจากถูกสะเก็ดระเบิด  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำยางรถยนต์มาล้อมระเบิดที่ยังไม่ทำงาน 2 ลูกไว้ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สตพ.เดินทางมาตรวจสอบ
        พล.ต.ท.วรพงษ์กล่าวว่า จากสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบว่า ได้ยินเสียงดังขึ้น 3 นัด โดยนัดแรกถูกหน้าต่างชั้น 2 ได้รับความเสียหาย ส่วนอีก 2 ลูกไม่ทำงาน เบื้องต้นคาดว่าระเบิดที่ยิงใส่ศาลรัฐธรรมนูญน่าจะเป็นระเบิดชนิดเอ็ม 79 เมื่อถามคิดว่าเป็นคนมีสีทำหรือไม่ ผบช.น.กล่าวว่า เป็นไปได้ทั้งนั้น แม้คนธรรมดาก็ใช้ได้ อย่างไรก็ตาม จะเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลเพิ่มอีกส่วนจะมากหรือน้อยแค่ไหนนั้นต้องขอตรวจสอบให้ละเอียดก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์