พท.จวกมาร์ค เก่งเเต่โยนบาปให้คนอื่น ชี้ระบบทักษิณเเค่วาทกรรมการเมืองใช้ทำลายกัน

พท.จวกมาร์ค เก่งเเต่โยนบาปให้คนอื่น ชี้ระบบทักษิณเเค่วาทกรรมการเมืองใช้ทำลายกัน

"อนุสรณ์" เเจง "อภิสิทธิ์"  อย่ามาโยนบาปใส่คนอื่น เพื่อเรียกคะเเนนสงสาร  ลั่น "เป็นธรรมดาของพรรคการเมือง ที่เเพ้เลือกตั้งเเล้วไม่ยอบรับ"

วันนี้(18พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้มากล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ ความขัดแย้งในประเทศจะไม่จบตราบที่ยังมีระบอบทักษิณ ว่า

"นายอภิสิทธิ์ ก็ยังคือ นายอภิสิทธิ์ แพ้เลือกตั้งจนหลอน ทั้งๆที่ยังไม่รู้เลยว่าจะมีการเลือกตั้งอีกวันไหน ก็เริ่มหาคะแนนโดยการเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นตามถนัด โยนบาปใส่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ระบอบทักษิณไม่มีอยู่จริง มีแต่ระบอบประชาธิปไตยที่มีองค์พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แล้วพัฒนาประเทศไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดด ประชาชนลืมตาอ้าปาก ล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าแล้วพบเงินเพิ่มขึ้น การพูดถึงระบอบทักษิณหรือครอบครัวของท่าน เป็นเพียงวาทกรรมที่จะทำลายล้างกันทางการเมืองเท่านั้น บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้วจากวาทกรรมทำลายล้างสร้างความเกลียดชัง (hate speech) ทั้งที่ความขัดแย้งสำคัญส่วนหนึ่งมาจากพรรคการเมืองที่แพ้การเลือกตั้งซ้ำซากแล้วไม่ยอมรับ ปลุกระดมคนออกมาชัตดาวน์ประเทศจนบ้านเมืองถึงทางตัน พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯ 6 ปีจากการเลือกตั้งของประชาชน ชนะประชาธิปัตย์ในสนามเลือกตั้งทุกครั้ง คนจำนโยบายได้แม่นทั้ง กองทุนหมู่บ้าน พักชำระหนี้เกษตรกร โอท็อป บ้านเอื้ออาทร ปราบปรามยาเสพติด รวมถึงโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่ UN ยกย่องเป็นต้นแบบของโลก "

นาย อนุสรณ์ ยังกล่าวต่อว่า "แตกต่างจากนายอภิสิทธิ์ที่แพ้เลือกตั้งแต่ถูกจับยัดเป็นนายกฯ พอเป็นแล้วคนจำอะไรไม่ได้นอกจาก สลายการชุมนุมเสียชีวิต 99 ศพเจ็บกว่า 2,000 คน สร้างโรงพัก 396 แห่งได้แต่เสา ทุจริตครุภัณฑ์อาชีวะ 2,000 ล้านบาท อย่ามัวแต่ภูมิใจกับการเป็นผู้นำฝ่ายค้าน 3 ครั้ง เพราะในต่างประเทศ หัวหน้าพรรคที่แพ้เลือกตั้งเขาลาออก ไม่มีใครภูมิใจกับการอยู่เป็นผู้นำฝ่ายค้าน 3 สมัย เรื่องคดีที่ดินที่พยามยามอ้าง  พ.ต.ท.ทักษิณเพียงแค่เซ็นต์ชื่อให้ภรรยาซื้อที่ดินมีความผิด แต่ เอาที่ดินสปก.ไปแจกเศรษฐี ปรส.เซ็นต์ขายสมบัติชาติ 8 แสนล้านบาท ไม่มีใครผิด ไม่ต้องรับผิดชอบ หัวใจสำคัญของการปฏิรูป คือ การลดความขัดแย้ง แตกแยก แตกสามัคคีของประชาชนในชาติ นายอภิสิทธิ์ อายุ 50 กว่าปีแล้ว ควรร่วมมือกันนำพาประเทศออกจากวังวนความขัดแย้ง ช่วยกันสร้างกติกาบ้านเมืองเพื่อแก้ไขปัญหา แต่กลับก้าวไม่ข้ามพ.ต.ท.ทักษิณ เลยมาสร้างความขัดแย้งเป็นแผ่นเสียงตกร่องเพิ่มขึ้นไปอีก ถือว่าเสียราคาสำหรับคนที่หวังจะเป็นนายกรัฐมนตรี"

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์