“ปู” วอนมองผู้เสพยาเป็นผู้ป่วย เผยฟื้นฟูผู้ติดยากลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว 3-4 หมื่นราย

“ปู” วอนมองผู้เสพยาเป็นผู้ป่วย เผยฟื้นฟูผู้ติดยากลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว 3-4 หมื่นราย


“ปู” วอนมองผู้เสพยาเป็นผู้ป่วย เผยฟื้นฟูผู้ติดยกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว 3-4 หมื่นรายวันที่ 17 ธ.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชนถึงกรณีที่ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลในการปราบปรามยาเสพติดว่า

ต้องขอขอบคุณ ถือเป็นกำลังใจอย่างหนึ่ง  ต้องให้เครดิตกับทีมงานทุกท่าน ทั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ  ผบ.ตร. หรือทุกหน่วยที่เข้ามาร่วมกัน สำหรับโครงการปราบปรามยาเสพติดนี้ต้องถือเป็นวาระแห่งชาติ ที่รัฐบาลบูรณาการจากทุกหน่วยงาน เนื่องจากมีผู้เสพในประเทศไทยค่อนข้างมาก รัฐบาลก็พยายามดึงเอากลุ่มที่เสพมาบำบัด โดยประสานกับทางกองทัพ คือใช้โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง ในการที่จะช่วยเป็นศูนย์บำบัดและฟื้นฟู ล่าสุดได้มีการฟื้นฟูไปแล้ว เราได้คนดีของสังคมกลับคืนมาให้กับพ่อแม่แล้วประมาณ 3-4 หมื่นราย

“อย่ามองว่าผู้เสพคือสิ่งที่จะต้องไปทำรุนแรง แต่เราต้องมองว่าผู้เสพนั้นคือผู้ป่วย ขณะเดียวกันโครงการนี้เราต้องไปศึกษาด้วยว่าสาเหตุ ต้นทางมาจากการที่ต้องเสพยาเสพติดเพราะอะไร เราก็จะเข้าใจปัญหานี้และตามเข้าไปแก้ เพื่อให้คุณภาพชีวิตต่าง ๆ นั้นดีขึ้น ขณะเดียวกันการค้ายาเสพติดก็ต้องพยายามที่จะลดลงไป ด้วยการป้องกัน สกัด ปราบปราม โดยรัฐบาลทำเต็มที่ค่ะมีทั้งปราบปรามภายในประเทศ และความร่วมมือจากต่างประเทศด้วย”นายกฯ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์