จำลองแฉ!มีกระบวนการล่าหัวแกนนำฯ สนธิเป้าหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุม ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ก.ค. 

ต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้ามืดของวันที่ 28 ก.ค.โดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยระบุว่า ขณะนี้มีกระบวนการตามล่าหัวแกนนำ โดยว่าจ้างมือปืนอันดับ 5 ของประเทศไทย มาฆ่าแกนนำ โดยเฉพาะนายสนธิ ลิ้มทองกุล และตน ที่ถูกเพ่งเล็งมากที่สุด


ขณะที่นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำคนสำคัญอีกราย กล่าวถึงเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่มต่อต้านที่ จ.อุดรธานี ว่า มีกลุ่มนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง

หวังให้สังคมประณามกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า เป็นต้นเหตุของความขัดแย้ง พร้อมร้องขอสื่อมวลชน และประชาชนให้มองเหตุการณ์อย่างแยกแยะ รอบด้าน และในวันอังคารที่ 29 ก.ค.นี้ จะพาผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งข้าราชการและตำรวจ รวมถึงหารือกับสภาทนายความ ให้โยกย้ายบุคคลเหล่านี้ออกจากพื้นที่ชั่วคราวในระหว่างการดำเนินคดี


ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ อยู่ระหว่างการศึกษาข้อกฎหมาย

เพื่อจะขยายผลการร้องทุกข์กล่าวโทษไปถึงร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี  เนื่องจากพบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการดำเนินการอย่างเป็นกระบวนการ และมีการสั่งการจากส่วนกลาง
สำหรับการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด เบื้องต้นกลุ่มพันธมิตรฯ จะหารือกับสภาทนายความเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลโยกย้ายตำรวจและข้าราชการในจังหวัดออกจากพื้นที่เป็นการชั่วคราวระหว่างการดำเนินคดี กลุ่มพันธมิตรฯ มั่นใจว่า การดำเนินต่าง ๆ จะได้รับการตอบสนองจาก ป.ป.ช.เป็นอย่างดี  เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคล้ายกับเหตุการณ์ทำร้ายผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ แต่มีความรุนแรงมากกว่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์