ผอ.ร.ร.ลำปาง ลมแทบจับบิลค่าอินเตอร์เน็ตกว่า 5 แสน

ภาพจาก Isnhotnewsภาพจาก Isnhotnews


นายสมคิด มาหล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่เชียงรายวิทยา ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้นำบิลค่าใช่จ่ายใช้งานอินเทอร์เน็ตของ บริษัท กสท.โทรคมนาคม ที่ส่งจดหมายเรียกเก็บชำระค่าใช้จ่ายของโรงเรียนดังกล่าวมาให้ผู้สื่อข่าวดู 


ซึ่งมียอดต้องชำระของเดือนมิถุนายนเพียงเดือนเดียวยอดสูงถึง 525,016.10 บาท ในฐานะผู้อำนวยการโรงเรียนรู้สึกตกใจ และมึนงง กับยอดค่าใช้จ่ายดังกล่าวอย่างมาก ว่าทำไมถึงมียอดค่าใช้จ่ายสูงถึงขนาดนี้

 

"โรงเรียนได้รับบิลแจ้งยอดจากบริษัทกสท. เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ฝ่ายการเงินแกะดูจดหมายก่อน จากนั้นจึงนำมาให้ดู เห็นครั้งแรกก็แทบจะเป็นลม ยอดสูงมากเป็นยอดค่าใช้จ่ายของเดือนมิ.ย.เพียงเดือนเดียว"

 

ทั้งนี้ รายละเอียดในจดหมายบิลค่าใช้จ่ายได้มีการระบุรายละเอียดโปรโมชั่น รายละเอียดการใช้บริการ ค่าบริการตามโปรโมชั่นของหมายเลขโทรศัพท์ 864 - 896733 จำนวน 299.88 บาท แต่บริการส่วนเกินโปรโมชั่นได้มีการแจ้งยอด 490,369.42 บาท บวกภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 เปอร์เซ็น (VAT) 34,346.85 ยอดที่ต้องชำระทั้งสิ้น 525,016.10 บาท นับเป็นตัวเลขค่าใช้จ่ายที่น่าตกใจ ไม่เพียงแต่คณะผู้บริหาร และครู เท่านั้น แต่นักเรียนยังเกิดอาการตกใจไม่แพ้กัน ที่เห็นยอดค่าใช้จ่ายดังกล่าว โดยที่ทุกคนไม่รู้ว่าจะเอาเงินไหนมาจ่าย

 

ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวอีกว่า บิลค่าใช้จ่ายที่เรียกเก็บของเดือนมิ.ย.2556 ฉบับดังกล่าว เป็นบิลเดือนแรก ที่เรียกเก็บหลังจากที่ทางโรงเรียนเพิ่งเปลี่ยนโปรโมชั่นในการใช้งานที่บริษัท กสท. สาขาอ.เถิน จากเดิมราคาเดือนละ 856 บาท เป็นเดือนละ 299.88 บาท แต่ปรากฏว่า เมื่อมีใบบิลแจ้งค่าจ่ายมาแค่เดือนเดียว กลับมียอดที่สะพัดสูงถึงครึ่งล้านบาท

 

เบื้องต้นได้แจ้งและกรอกคำร้องขอตรวจสอบการใช้งาน ที่บริษัท กสท. สาขา อ.เถินแล้ว พร้อมกับขอระงับการใช้งานของหมายเลขดังกล่าวทันที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ บริษัท กสท.สาขาอ.เถิน ได้แจ้งให้กับทางโรงเรียน ทราบว่า จะขอตรวจสอบรายละเอียดในการใช้งาน และตรวจสอบความถูกต้องก่อน จากนั้นจึงจะแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบในภายหลัง



ขอบคุณ : Isnhotnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์