ศาลสั่งลงพื้นที่รพ.ศรีธัญญา เผชิญสืบหมอประกิตเผ่า1ชม

ตรวจสอบดูสภาพแวดล้อมของโรงพยาบาลและสภาพจิตหมอประกิตเผ่า


เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวและคำร้องคัดค้านในคดีนี้ พี่ชายหมอเตรียมฟ้องผู้ทำให้ครอบครัวเสียหาย ผู้พิพากษาเผชิญสืบหมอประกิตเผ่า 1ชั่วโมงเสร็จแล้ว


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มีนาคม


ศาลนัดไต่สวนคดีที่ พ.ต.ท.ฐิติเดช อินทรแป้น พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ได้ยื่นคำร้องตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 90 เพื่อพิจารณาการควบคุม หรือขังโดยผิดกฎหมาย กรณีที่ น.พ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาแอพพลายส์ฟิสิกส์ ถูกมารดาและพี่ชายส่งตัวเข้ารักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลศรีธัญญาโดยไม่ชอบ จึงขอให้ศาลออกหมายเรียก น.พ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีธัญญาและ น.พ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ มาไต่สวนเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวจากโรงพยาบาล

หลังศาลออกนั่งบัลลังค์แล้ว


ไต่สวนผอ.รพ.ศรีธัญญา และนางอลิสา ทมทิตชงค์ ภรรยาของ น.พ.ประกิตเผ่า ได้ร้องคัดค้านคำร้องฝ่ายพนักงานสอบสวนแล้ว ได้มีคำสั่งลงเผชิญสืบในพื้นที่โรงพยาบาลศรีธัญญา เพื่อตรวจสอบดูสภาพแวดล้อม และสภาพจิต น.พ.ประกิตเผ่า เพื่อประกอบการพิจารณาคำร้องขอปล่อยตัว และคำร้องคัดค้านในคดีนี้

พี่ชายเตรียมฟ้องผู้ทำให้ครอบครัวเสียหาย


น.พ.ประกิตพันธุ์ ทมทิตชงค์ พี่ชาย น.พ.ประกิตเผ่า กล่าวว่า ต้องให้ศาลเป็นผู้พิจารณา เพราะเป็นเรื่องผิดปกติ ที่เกิดขึ้นในครอบครัวโดยจากพฤติการณ์ของกลุ่มที่แจ้งดำเนินการ รวมไปถึงตำรวจที่เข้ามาดำเนินคดี เนื่องจากพฤติกรรมของน้องชายเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จนในที่สุดครอบครัวต้องตัดสินใจนำตัวน้องชายเข้ารักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา

วันนี้ (2มี.ค.) จะไม่ให้น้องชายไปให้การในชั้นศาลด้วย


โดยพร้อมจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องและร่วมขบวนการทั้งหมด ซึ่งหากคนในขบวนการกลับใจ และให้หลักฐานที่เป็นประโยชน์กับคดี ก็พร้อมที่จะกันตัวเป็นพยานทันที


พิพากษาเผชิญสืบหมอประกิตเผ่า 1ชั่วโมง


เมื่อเวลา 10.30 น. นายวิชัย ช้างหัวหน้า รองผู้พิพาษศาลอาญา พร้อมด้วยนายพิทักษ์ เริ่มก่อกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลอาญา เจ้าของสำนวนที่พ.ต.ท.ฐิติเดช อินทรแป้น พนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ ยื่นคำร้องขอให้ศาลปล่อยตัว น.พ.ประกิตเผ่า ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลศรีธัญญา จ.นนทบุรี เพื่อเผชิญสืบ น.พ.ประกิตเผ่า ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่อาคารประกายสุข อาคารผู้ป่วยจิตเวช เพื่อสอบถามและตรวจดูอาการรวมทั้งสภาพแวดล้อมผู้ป่วยในการพิจารณาประกอบคำร้องขอปล่อยตัวดังกล่าว

สำหรับการสอบถามผู้ป่วยครั้งนี้


ผู้พิพากษาทั้ง 2 คนได้เข้าไปโดยลำพัง โดยพ.ต.ท.ฐิติเดชและทีมสอบสวนรออยู่นอกห้อง ขณะที่มารดาและ น.พ.ประกิตพงศ์ น้องชาย ได้เดินทางมารออยู่ตึกด้านหน้า โดยมิได้เข้าไปยังตึกผู้ป่วยแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม


ภายหลังจากใช้เวลาในการสอบถามนานประมาณ 1 ชั่งโมง ผู้พิพากษาและคณะพนักงานสอบสวนรวมทั้งญาติ ได้เดินทางไปยังศาลอาญาเพื่อดำเนินการไต่สวนคำร้องดังกล่าต่อไป

ด้านพ.ต.ท.ฐิติเดช กล่าวว่า


สาเหตุที่พนักงานสอบสวนไม่ได้เข้าร่วมฟังการสอบถาม เนื่องจากได้สวมเครื่องแบบตำรวจ เกรงว่าผู้ป่วยอาจเกิดอาการหวาดระแวงและวิตกกังวลจนไม่สามารถตอบคำถามและพูดคุยกับผู้พิพากษาได้ การเผชิญสืบในพื้นที่ได้เสร็จสิ้นแล้ว คงจะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสืบในพื้นที่อีก


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์