ฮุนเซนแนะทูตไทยใหม่อย่าปิดชายแดนบ่อย

ฮุนเซนแนะทูตไทยใหม่อย่าปิดชายแดนบ่อย


สมเด็จ ฮุนเซน แนะทูตไทยประจำกัมพูชาคนใหม่ บอก ทางการไทย อย่าพยายามปิดด่านชายแดนบ่อย ขอให้เปิดปกติ พร้อมร่วมมือปราอาชญากรรมข้ามแดน และการลักลอบตัดไม้พะยูง

เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ รายงานจากการเผยแพร่ข่าว ของ หนังสือพิมพ์เกาะสันติภาพของกัมพูชา ที่รายงานอ้างการเปิดเผยของ นายเอียง โซะพัลลัต ผู้ช่วย สมเด็จ ฮุนเซน ที่ออกมาเปิดเผยหลัง นายธัชชยุติ ภักดี อดีตรองอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมายเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญคนใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ม.ค.

โดยระบุว่า สมเด็จ ได้เรียกร้องให้ฝ่ายไทย พยายามรักษาการเปิดด่านผ่านแดนระหว่าง 2 ประเทศให้เป็นปกติ
รวมทั้งความร่วมมือในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามแดน และการลักลอบข้ามแดนตัดไม้อย่างผิดกฎหมายที่เกิดขึ้นตามแนวชายแดน นอกจากนี้ สมเด็จฮุนเซน ได้แสดงความยินดีที่ นายธัชชยุติ ได้รับการแต่งตั้งเป็นเอกอัครราชทูตไทยคนใหม่ และได้ขอบคุณที่ได้มีความตั้งใจที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งรวมถึงด้านการค้าและการท่องเที่ยว

ด้าน นายเอียง กล่าวว่า เอกอัครราชทูตไทย ได้แสดงความตั้งใจที่จะกระชับความสัมพันธ์ ระหว่าง 2 ประเทศ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยจะพยายามสุดความสามารถตลอดช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำประเทศกัมพูชา ให้มีความร่วมมือที่ดีในด้านการค้า การท่องเที่ยว และด้านอื่น ๆ

ทั้งนี้ สมเด็จ ฮุนเซน กำชับ นายธัชชยุติ ภักดี เอกอัครราชทูตไทยคนใหม่ประจำกัมพูชาอีกครั้ง ระหว่างการเข้าเยี่ยมคารวะเสนอให้ทางการพยายามเปิดด่านชายแดนให้เป็นปกติ พร้อมร่วมมือกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามแดนและการลักลอบตัดไม้พะยูง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์