ถุงลมไม่ทำงาน โวยโตโยต้า รถฮิตทำญาติดับ

หนุ่มสระแก้ว โวย ถุงลมนิรภัยรถโตโยต้าเฟอร์จูนเนอร์ไม่ทำงานขณะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ส่งผลให้ญาติเสียชีวิต ร้องบริษัทโตโยต้า เรียกคืนรถไปปรับปรุงและแสดงความรับผิดชอบ...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ส.ค.  นายมนตรี มโนสุดประสิทธิ์ อยู่บ้านเลขที่ 309/1-2 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้นำรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเทาดำ รุ่นปี ค.ศ. 2005 ทะเบียน กข-5641 สระแก้ว มาจอดประจานบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเอสโช่ เทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมกับเขียนข้อความต่อว่าบริษัทโตโยต้า รอบตัวถังรถหลายข้อความ

นายมนตรี กล่าวว่า ตนต้องการร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากอุปกรณ์ถุงลมนิรภัยของรถ ไม่ทำงานตามที่บริษัทโฆษณาไว้ เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่ถึงแก่ความตาย และได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยญาติของตนเอง คือ นายวศิน ตัญศิริ ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าว ไปประสบอุบัติเหตุ ที่บริเวณหลัก กม. 235-236 ถนนสุวรรณศร จาก อ.กบินทร์บุรี มุ่งหน้า อ.เมืองสระแก้ว ทำให้คนขับรถเสียชีวิต ผู้โดยสารคือ นายปัฐวิน มโนสุดประสิทธิ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เขาสิงโต อ.เมืองสระแก้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยขณะเกิดเหตุถุงลมนิรภัยที่ติดตั้งประจำรถกลับไม่ทำงาน ทั้งที่รถยนต์เสียหลักไปพุ่งชนเสาเหล็กกั้นทางโค้ง แล้วพุ่งไปชนเสากั้นไฟฟ้าแรงสูง ก่อนชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูง ถึง 3 ตลบ แต่ถุงลมนิรภัยก็ยังไม่ทำงาน ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางบริษัทฯได้มีการถอดชิ้นส่วนอุปกรณ์ถุงลมนิรภัยของรถยนต์ดันดังกล่าวไปตรวจสอบและยังไม่ได้มีการติดต่อมาแต่ประการใด 

ทางญาติผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บเชื่อว่าเป็นความผิดพลาดของระบบนิรภัยของรถยนต์ดันดังกล่าว เนื่องจากในการขับครั้งนี้เป็นการชนอย่างรุนแรงถึง 3 ครั้ง จึงอยากเรียกร้องให้บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย ผู้จำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้ เรียกคืนรถรุ่นดังกล่าวไปดำเนินการแก้ไขปรับปรุงระบบถุงลมนิรภัยเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียกับรถยนต์คันอื่นๆ ต่อไป บริษัทฯต้องแสดงความรับผิดชอบต่อผู้เสียหายจากการผิดพลาดของระบบถุงลมนิรภัยของรถยนต์คันนี้ 

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายพัฒนพงศ์ ซิมประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมความพึงพอใจลูกค้าของบริษัทโตโยต้า ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า แรงชนปะทะที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุดังกล่าวไม่เข้าเงื่อนไขที่จะทำให้เซ็นเซอร์ถุงลมทำงาน และถุงลมนิรภัยมิได้มีความชำรุดบกพร่องแต่อย่างใด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์