สมาคมตร.เตรียมหารือสร้างอนุสาวรีย์จ่าเพียร

 

คมชัดลึก : ผู้ว่าฯ ยะลาน้อมรับพระราชกระแสรับสั่งในหลวง-ราชินี ดูแลทุกข์สุขผู้ใต้บังคับบัญชา-ประชาชนในพื้นที่ ตร.จ่อหมายจับมือวางบึ้ม ผกก.สมเพียรแล้ว ด้านสมาคมตำรวจเตรียมหารือสร้างอนุสาวรีย์เป็นอนุสรณ์


รายงานจากชุดสืบสวนสอบสวน สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ระบุว่าตำรวจสถานีตำรวจภูธรบันนังสตาสืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ

และขออนุญาตศาลออกหมายจับนายมะตอแฮ สิแล อายุ 31 ปี เป็นคนในพื้นที่หมู่ 9 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา หมายจับเลขที่ 160/50 มีคดีความมั่นคงหลายคดี และนายยูกีบือลี เจ๊ะดีแม อายุ 31 ปี อยู่หมู่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา หมายจับเลขที่ 121/51 ในคดีร่วมกันฆ่าเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าทั้ง 2 คนยังหลบอยู่ในพื้นที่ ต.ตลิ่งชัน ต.ตาเนาะปูเต๊ะ และเขตรอยต่อ อ.กรงปินัง จ.ยะลา รวมทั้งประสานงานไล่ล่านายมุกตาร์ อาลีมามะ ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้นำนายมะตอแฮและนายยูกีบือลีออกมาก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ของ พ.ต.อ.สมเพียร


นายกฤษฎา กล่าวถึงพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ที่มีพระราชประสงค์ให้แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้บังคับบัญชา เอาใจใส่ทุกข์สุขของผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมน้อมรับพระราชกระแสรับสั่งใส่เกล้าใส่กระหม่อม เพื่อดูแลทุกข์สุขของผู้ใต้บังคับบัญชาและประชาชนทุกคน


เมื่อเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา


นางสมจิตร อินทรบวร และ ด.ช.ณัฐนนท์ อินทรบวร ภรรยาและบุตร ของ ด.ต.โสภณ อินทรบวร ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.บันนังสตา มารับศพของ ด.ต.โสภณ ที่เสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีพิธีรดน้ำศพที่วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ยะลา ในเวลา 15.00 น.


นางสมจิตร กล่าวว่า หลังจากสูญเสีย ด.ต.โสภณ อยากให้ทางราชการเข้ามาดูแลครอบครัว

โดยเฉพาะบุตรชาย ที่อยากให้เรียนจบถึงปริญญาตรี ในเบื้องต้นก็รับทราบว่าจะได้รับการช่วยเหลือดังกล่าว และเมื่อเรียนจบจะให้เป็นตำรวจ และตนแจ้งความจำนงขอเป็นตำรวจด้วย เพื่อจะได้มีเงินมาเลี้ยงลูก ที่ผ่านมาสามีก็ทำแต่งาน ไม่ค่อยได้กลับบ้าน เคยคุยกันว่าปีหน้าจะให้ขอย้ายกลับมาอยู่ที่ยะลาด้วยกัน ซึ่งสามีก็บอกว่าจะขออยู่ช่วยทำงานกับผู้กำกับสมเพียรก่อนอีก 1 ปี แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์นี้


นางสมจิตร ยังกล่าวอีกว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อครอบครัว

รู้สึกตื้นตันและภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ขอให้พระองค์มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน และทรงพระเจริญ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายคุ้มครองพระองค์
ด.ช.ณัฐนนท์ บุตรชาย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ต้องเสียบิดาไป แต่ก็ภาคภูมิใจ และอยากจะเป็นตำรวจเหมือนบิดา ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง ตนโทรไปหา บิดาบอกว่าจะมารับไปอยู่ด้วยที่บันนังสตาวันพุธที่ 17 มีนาคมนี้ แต่ก็เกิดเหตุเสียก่อน หลังจากนี้จะทำตามคำสั่งสอนของบิดาที่ต้องการให้เป็นคนดี

  
ต่อมาเวลา 17.30 น. นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา


เป็นผู้แทนพระองค์เชิญพวงมาลาพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ไปวางหน้าศพ ด.ต.โสภณ ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณต่อครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง  
พล.ต.อ.วิสุทธิ์ กิตติวัฒน์ อดีต รอง อ.ตร.และนายกสมาคมตำรวจ กล่าวว่า คณะกรรมการ สมาคมตำรวจหลายคนเตรียมที่จะหารือถึงการสร้างอนุสาวรีย์ พ.ต.อ.สมเพียรขึ้น เพื่อเป็นอนุสรณ์ไว้ที่ สภ.บันนังสตา เพื่อไม่ให้การจากไปของตำรวจผู้กล้าหายไปจากสังคม โดยมีเงินที่ได้รับการบริจาคอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์